Lewandowski: 'Giành Quả Bóng Vàng với Barca dễ hơn Bayern'

Theo tiền đạo Robert Lewandowski, Barca có thể giúp anh hiện thực hóa tham vọng giành Quả Bóng Vàng nhanh hơn so với khi khoác áo Bayern.

 

Lewandowski đã ghi 11 bàn cho Barca. Ảnh: Reuters.

Lewandowski đã ghi 11 bàn cho Barca. Ảnh: Reuters.

Trong lịch sử Barca ghi nhận sáu cầu thủ giành Quả Bóng Vàng, gồm Luis Suarez Miramontes, Johan Cruyff, Hristo Stoichkov, Rivaldo, Ronaldinho và Lionel Messi. Những siêu sao này giành tổng cộng 13 danh hiệu cá nhân cao quý nhất bóng đá, biến Barca thành CLB có nhiều Quả Bóng Vàng nhất. Real Madrid đang xếp thứ hai với 11 danh hiệu. CLB cũ của Lewandowski, Bayern xếp thứ năm với năm danh hiệu.

"Tôi biết Barca là đội bóng sở hữu số Quả Bóng Vàng nhiều nhất. Tôi nghĩ con đường đến với Quả Bóng Vàng từ đây ngắn hơn so với Bayern", Lewandowski chia sẻ trên tờ AS.

Trong màu áo Bayern từ năm 2014, Lewandowski ghi 344 bàn qua 375 trận, giành tám Bundesliga, ba Cup quốc gia, năm Siêu Cup Đức, một Champions League, một Siêu Cup châu Âu, một FIFA Club World Cup. Trên phương diện cá nhân, anh đoạt bảy Vua phá lưới Bundesliga, một Vua phá lưới Champions League, hai Giày Vàng châu Âu và hai danh hiệu Cầu thủ hay nhất FIFA. Tuy nhiên, tiền đạo người Ba Lan chưa từng giành Quả Bóng Vàng. Năm 2020, khi Lewandowski giúp Bayern giành cú ăn ba, tạp chí France Football hủy trao Quả Bóng Vàng với lý do đại dịch Covid-19. Một năm sau đó, tiền đạo người Ba Lan về thứ hai do kém Messi chỉ 33 điểm.

Lewandowski chuyển từ Bayern sang Barca hè này. Trong tám trận đầu, anh ghi được 11 bàn cho CLB mới. Theo tiền đạo 34 tuổi, anh cảm thấy thoải mái không chỉ vì Barca là một CLB lớn. Bầu không khí, đồng đội và CĐV cũng là những yếu tố khiến anh có cảm giác như đã chơi cho Barca từ lâu. "Việc ký hợp đồng với Barca đã giúp tôi có thêm động lực. Nó nâng cao lòng tự trọng của tôi. Tôi biết rằng mình phải trở thành một nhân tố khác biệt trong kết quả các trận đấu và tôi không sợ vai trò này", Lewandowski cho hay.

Cũng theo cầu thủ hay nhất FIFA 2020 và 2021, Barca đang sở hữu số tài năng trẻ đáng kinh ngạc. Bốn trong số đó là Pedri, Gavi, Ansu Fati và Ferran Torres. Những cầu thủ này có mọi tiềm năng và tốc độ phát triển. "Môi trường đó khiến tôi luôn muốn phát triển, hoàn thiện và cống hiến hết mình", Lewandowski khẳng định.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục