Liverpool và Chelsea kìm chân nhau

Hai đại gia Ngoại hạng Anh giậm chân ở giữa bảng điểm sau trận hòa 0-0 thuộc vòng 21, tối 21/1.

Lần thứ ba liên tiếp, cuộc đối đầu giữa Liverpool và Chelsea kết thúc mà không có bàn được ghi. Năm ngoái, hai đội hòa 0-0 sau 120 phút trận chung kết Cup FA và chung kết Cup Liên đoàn, với chiến thắng ở loạt luân lưu đều thuộc về Liverpool. Xa hơn, Liverpool và Chelsea đã bất phân thắng bại trong năm lần đối đầu gần nhất. Hai lần chạm trán ở Ngoại hạng Anh mùa trước có kết quả lần lượt là 1-1 và 2-2.

Havertz đưa bóng vào lưới Liverpool ở đầu trận nhưng không được công nhận. Ảnh: Shutterstock

Havertz đưa bóng vào lưới Liverpool ở đầu trận nhưng không được công nhận. Ảnh: Shutterstock

Liverpool và Chelsea đều gặp vấn đề, khiến họ vật lộn ở nhóm giữa Ngoại hạng Anh mùa này. Liverpool đứng thứ tám với 29 điểm. Chelsea bằng điểm nhưng đứng thứ 10 do kém hiệu số bàn thắng bại và cũng đá nhiều hơn một trận. Đây là vòng thứ ba liên tiếp Liverpool không thắng ở Ngoại hạng Anh, sau hai trận thua Brentford 1-3 và Brighton 0-3. Với Chelsea, sau khi đánh bại Crystal Palace 1-0 để chấm dứt chuỗi ba trận không thắng, thầy trò Graham Potter lại rơi điểm.

Một khởi đầu trong mơ tưởng như đã mở ra với đội khách, khi Kai Havertz đệm tung lưới Alisson khi bóng bật cột dọc sau pha vô-lê của Thiago Silva. Nhưng VAR nhanh chóng tước đi niềm vui của tiền đạo người Đức khi xác định anh việt vị. Dù vậy, pha bóng này vẫn là điểm nhấn cho những phút chủ động của Chelsea, với 60% thời lượng kiểm soát bóng trong 25 phút đầu.

Ở khung thành bên kia, lối đá pressing đôi khi mang lại cơ hội cho Liverpool. Tuy nhiên, tân binh Cody Gakpo dường như quá nôn nóng trong việc tìm bàn đầu tiên trong màu áo mới. Điều này thể hiện qua hai cú sút vọt xà của anh phút thứ 6 và 20, những tình huống khiến Mohamed Salah tỏ rõ sự thất vọng vì đồng đội quá cá nhân.

Liverpool và Chelsea hòa không bàn thắng trận thứ ba liên tiếp. Ảnh: PA

Tân binh Mykhailo Mudryk bỏ lỡ một cơ hội trong trận ra mắt Chelsea. Ảnh: PA

Chelsea vẫn chơi hay hơn trong phần còn lại của hiệp một nhưng thiếu sắc bén ở những pha bóng cuối cùng. Lewis Hall và Conor Gallagher dứt điểm bất thành nhưng đáng tiếc nhất là pha đánh đầu cận thành quá nhẹ của Benoit Badiashile, khiến Alisson kịp phản xạ để đẩy bóng. Liverpool tăng tốc trong năm phút cuối. Thiago và Salah có khoảng trống ra chân nhưng đều dứt điểm trúng hậu vệ đội khách nên không nguy hiểm.

Hiệp hai bắt đầu với những pha hãm thành của Liverpool, khi Gakpo tiếp tục tỏ ra vô duyên với pha đánh đầu vọt xà. Phút 55, Potter tung vào sân tân binh Mykhaylo Mudryk, người Chelsea đã bỏ ra tới 76 triệu USD để đưa về cách đây vài ngày. Sự góp mặt của tiền đạo người Ukraine mang luồng gió mới cho hàng công Chelsea.

Gallagher, Hakim Ziyech rồi đến Mudryk liên tiếp tạo ra những pha đột phá khiến hàng thủ Liverpool lúng túng. Nhưng những pha dứt điểm của họ không trúng khung thành. Mudryk bỏ lỡ hai cơ hội ngon ăn ở góc trái khung thành, khi sở trường rê dắt và tốc độ của anh được phát huy. Tiền đạo 22 tuổi có lẽ bị ngợp khi đối đầu Liverpool ngay ở trận ra mắt.

Gakpo chưa thể ghi bàn đầu tiên cho Liverpool. Ảnh: Reuters

Gakpo chưa thể ghi bàn đầu tiên cho Liverpool. Ảnh: Reuters

Ở chiều ngược lại, Jurgen Klopp tung Darwin Nunez và Trent Alexander-Arnold vào sân, quyết tìm bàn trong những phút cuối. Nunez có cơ hội dứt điểm trong một pha phản công, nhưng cú sút góc hẹp quá đơn giản với Kepa Arrizabalaga. Từ một nỗ lực của tiền đạo Uruguay, Alexander-Arnold vô-lê vọt xà. Đây cũng là pha dứt điểm đáng chú ý cuối cùng của trận đấu.

Vòng tiếp theo, Chelsea sẽ tiếp Fulham vào tối 3/2 còn Liverpool làm khách trên sân Wolves sau đó một ngày. Nhưng phía trước thầy trò Klopp còn trận gặp Brighton ở vòng bốn Cup FA tối 29/1.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục