Lokomotiv Moscow - Bayern Munich: Chuyến hành quân xa xôi

Ở loạt trận thứ 2 của vòng bảng Champions League năm nay, Bayern Munich sẽ có trận đấu hứa hẹn nhiều thử thách khi đến làm khách của Lokomotiv Moscow.

 

Đối với các đội bóng hàng đầu ở Champions League, việc phải làm khách của các đại diện tại vùng phía Đông của châu Âu luôn mang đến những khó khăn. Khoảng cách địa lý xa xôi trong khi lịch thi đấu dày đặc khiến những "ông lớn" thường xuyên gặp khó chịu khi có những trận đấu như vậy. Năm nay, vòng bảng Champions League có đến 3 đại diện nước Nga cùng 2 CLB Ukraine hay xa hơn nữa là İstanbul Başakşehir (Thổ Nhĩ Kỳ) và Ferencvaros (Hungary). Sẽ có rất nhiều đội bóng lớn phải có những chuyến đi "bão táp" đến vùng phía Đông. 

Đội bóng lớn đầu tiên phải trải qua hành trình này chính là ĐKVĐ Bayern Munich khi họ có cuộc đọ sức với đội chủ nhà Lokomotiv Moscow. Không chỉ phải di chuyển xa, Bayern còn phải nhận những sức ép từ CĐV địa phương khi khán giả được phép có mặt tối đa 30% sức chứa của sân RZD Arena (khoảng 9.000 người) để cổ vũ cho trận đấu. 

Ngoài những yếu tố khách quan, Bayern cũng sẽ phải thận trọng trước khả năng chuyên môn của Lokomotiv Moscow. Đội bóng này đã bất bại 7 trong 8 trận gần nhất trên mọi đấu trường và cũng đã chơi khá tốt ở ngày ra quân Champions League với trận hòa 2-2 trên sân của Salzburg. Trong đội hình của đại diện nước Nga cũng có những cầu thủ đáng chú ý đang khoác áo ĐT Nga cùng một vài gương mặt nổi bật đã từng chinh chiến ở 5 giải hàng đầu châu Âu như Eder, Kamano, Ćorluka hay Krychowiak. 

HLV trưởng của Bayern - Hansi Flick cũng dành những sự tôn trọng nhất định cho Lokomotiv Moscow, ông nói: "Lokomotiv đang sở hữu phong độ tốt ở giải VĐQG Nga. Họ có những cầu thủ nhanh nhẹn trên hàng tấn công. Chúng tôi cần hết sức thận trọng trong trận đấu này". 

Về lực lượng cho trận đấu ở Moscow, Bayern sẽ thiếu vắng Alphonso Davies, Serge Gnabry cùng Leroy Sane vì những chấn thương khác nhau. Tuy nhiên với sự bổ sung khá nhiều trong Hè vừa qua, ĐKVĐ Champions League đã sẵn sàng cho mọi phương án. 

Dù chắc chắn sẽ phải đón nhận những khó khăn tại Moscow nhưng xét toàn cục, Bayern ở đẳng cấp cao hơn hẳn và 3 điểm vẫn sẽ là mục tiêu mà thầy trò HLV Hansi Flick hướng tới trong trận đấu này. 

Cuộc đọ sức giữa Lokomotiv Moscow và Bayern sẽ bắt đầu lúc 0h55 rạng sáng 28/10 theo giờ Việt Nam./. 

Đội hình dự kiến: 

Lokomotiv: Guilherme; Zhivoglyadov, Ćorluka, Murilo, Rybus; Zhemaletdinov, Kulikov, Krychowiak, Miranchuk; Lisakovich, Éder
Bayern: Neuer; Pavard, Süle, Alaba, Hernández; Kimmich, Tolisso, Coman, Müller, Douglas Costa; Lewandowski

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục