Lớp bóng đá miễn phí cho trẻ em vùng cao

Với mong muốn giúp các em nhỏ trên địa bàn huyện có sân chơi lành mạnh, được rèn luyện sức khỏe và khơi dậy đam mê với môn thể thao “vua”, vợ chồng anh Ma Lê Hoàng, chị Nguyễn Thị Thư, thôn Khánh An, xã Thái Hòa, (Hàm Yên) đã không ngại khó khăn, vất vả tổ chức lớp dạy bóng đá miễn phí cho các em nhỏ ở xã Yên Lâm.

Dù chỉ mới đi vào hoạt động được gần 1 tháng, song lớp dạy bóng đá miễn phí đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo phụ huynh và các em nhỏ xã Yên Lâm. Chị Nguyễn Thị Thư chia sẻ, chị đang công tác tại trường Tiểu học Yên Lâm I, xã Yên Lâm nên chị thấu hiểu sự thiệt thòi của trẻ em vùng cao nơi đây vì ít được tham gia các hoạt động giải trí, thể thao. Các em ít có cơ hội được chơi thể thao để rèn luyện sức khỏe và phát triển năng khiếu của mình. Bên cạnh đó, ở đây có nhiều sông, suối, các em nhỏ hay ra tắm suối, rất nguy hiểm. Vì vậy, chị luôn trăn trở làm thế nào để giúp các em có chỗ vui chơi lành mạnh, an toàn. Được sự đồng ý của chính quyền địa phương, chị đã vận động, thuyết phục chồng là anh Ma Lê Hoàng mở lớp dạy bóng đá miễn phí dịp hè cho các em nhỏ trên địa bàn xã. Hiện lớp học có 45 thành viên, độ tuổi từ 7 đến 13 tuổi. Các em đều yêu thích và có niềm đam mê với trái bóng tròn.

Một buổi luyện tập bóng đá của các thành viên lớp bóng đá miễn phí 
xã Yên Lâm (Hàm Yên).

Anh Ma Lê Hoàng vốn là người đam mê bóng đá từ nhỏ và cũng có một chút năng khiếu về bóng đá nên khi vợ vận động mở lớp dạy bóng đá miễn phí cho các em nhỏ ở xã Yên Lâm anh đã đồng ý ngay. Tham gia lớp học, các em được rèn luyện thể lực, học cách khống chế bóng, tâng bóng, kỹ thuật đi bóng… 

Vào buổi sáng thứ bảy và chủ nhật hàng tuần, sân vận động trung tâm xã Yên Lâm, nơi có lớp học bóng đá miễn phí lại trở nên sôi động. Em Dương Phương Anh, thành viên của lớp học phấn khởi cho hay, em theo học từ ngày lớp mới mở cho đến nay. Em cảm thấy mình tiến bộ hơn rất nhiều vì được thầy Hoàng hướng dẫn kỹ thuật, rèn luyện thể lực. Khi tập luyện, bạn nào cũng hào hứng. Mỗi lần đến học, em đều thấy rất thú vị vì vừa được học chơi bóng, vừa quen được nhiều bạn mới. 

Lớp học đã nhận được sự quan tâm của đông đảo phụ huynh trên địa bàn xã. Chị Nguyễn Thị Quyên, mẹ của em Vũ Đình Bính đang tham gia lớp học bóng đá miễn phí bày tỏ, ngoài lệ phí đóng góp ít ỏi ban đầu để mua cầu môn, lưới, bóng phục vụ các cháu luyện tập, thì các cháu không phải nộp thêm khoản nào nữa. Việc học đá bóng giúp các cháu tránh sa đà vào các trò chơi điện tử, hay những trò nguy hiểm từ tắm sông, tắm suối và rèn luyện được sức khỏe. Vì vậy, chị rất yên tâm khi cho con tham gia vào lớp học này.

Trước đó, năm 2016, vợ chồng anh Ma Lê Hoàng và chị Nguyễn Thị Thư đã thành lập và duy trì Câu lạc bộ (CLB) bóng đá Nụ cười ở xã Thái Hòa với hơn 200 em nhỏ đang theo học. Đội bóng của CLB không chỉ “tỏa sáng” ở trong xã mà còn đạt thành tích cao khi đi thi đấu. Năm 2018, đội bóng của CLB đã giành cúp vô địch tại Giải bóng đá thiếu niên, nhi đồng huyện Hàm Yên. Ngoài ra, nhiều em đã trúng tuyển vào Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam PVF, CLB Phong Phú (Hà Nam) như em: Hà Huy Hoàng, Tướng Công Ơn, Đào Thị Bảo Trâm, Ma Khánh Linh, Đàm Thanh Thùy... 

Ông Hoàng Sỹ Kha, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Hàm Yên khẳng định, việc tổ chức dạy đá bóng miễn phí cho các em thiếu nhi của vợ chồng anh Ma Lê Hoàng, chị Nguyễn Thị Thư là việc làm có ý nghĩa thiết thực, góp phần không nhỏ cổ vũ phong trào thể dục thể thao trên địa bàn huyện ngày càng phát triển, nâng cao ý thức rèn luyện sức khỏe của mỗi người dân.

Theo: TQĐT

Tin cùng chuyên mục