Lượt 5 vòng bảng Champions League: Niềm vui cho ĐKVĐ Liverpool?

Lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League có thể là nơi chứng kiến thêm một số đội bóng giành vé vào vòng knock-out, trong đó ĐKVĐ Liverpool.

Sau 4 lượt trận đầu tiên đã xác định được 3 đội bóng giành vé vào vòng knock out của Champions League năm nay, đó là các đội PSG, Bayern Munich và Juventus. Loạt trận thứ 5 diễn ra giữa tuần này có thể sẽ chứng kiến thêm nhiều đội bóng khác nối gót vượt qua vòng bảng. 

nhan dinh truoc luot 5 vong bang champions league hinh 1
Mourinho sẽ có thêm những "chiến công" cùng Tottenham sau thời gian ngắn nằm quyền? (Ảnh: Getty). 

Mourinho giúp Tottenham đi tiếp? 

Chỉ ít ngày sau khi trở thành HLV trưởng của Tottenham, HLV Mourinho đã giúp đội bóng này có chiến thắng "giải khát" ở Premier League. Nhiệm vụ tiếp theo của nhà cầm quân này sẽ là đấu trường đã quá quen thuộc với ông - Champions League. 

Kinh nghiệm của một HLV từng nhiều lần lên ngôi ở đấu trường châu Âu cộng với tinh thần đang lên của các cầu thủ Tottenham sẽ giúp ích rất nhiều cho "Gà trống" trong trận đấu với Olympiacos. Một trận thắng với bất kỳ tỷ số nào sẽ mang đến tấm vé đi tiếp cho các nhà đương kim á quân và đó là điều hoàn toàn nằm trong tầm tay của họ. 

Những cuộc "đại chiến" cho tấm vé vượt qua vòng bảng

Ở lượt trận này, một số đội bóng đã ở sát tấm vé đi tiếp sẽ có các trận đấu hứa hẹn không ít khó khăn. Barca đang dẫn đầu ở bảng F và 1 trận thắng nữa sẽ giúp họ vượt qua vòng bảng, Tuy nhiên, đối thủ Dortmund sẽ không dễ để đại diện Tây Ban Nha đạt được mục đích bất chấp việc trận đấu sẽ diễn ra ở Camp Nou. 

Tương tự Barca, các nhà ĐKVĐ Liverpool cũng sẽ có trận đấu không hề dễ chịu dù được đá trên sân nhà. Đối thủ của The Kop sẽ là một Napoli đang rất khát khao thể hiện sau chuỗi trận không tốt thời gian gần đây. Ở trận lượt đi, Liverpool đã thất thủ 0-2 khi đang hừng hực khí thế và điều đó cho thấy thầy trò Klopp sẽ không dễ để đạt được mục tiêu đoạt vé sớm sau loạt trận này. 

nhan dinh truoc luot 5 vong bang champions league hinh 2
ĐKVĐ Liverpool sẽ trải qua trận đấu vất vả với Napoli. (Ảnh: Getty). 

Cùng cảnh ngộ với Barca và Liverpool còn có Real Madrid khi cựu vương của Champions League phải đối đầu với PSG. Dù đã chắc chắn có vé đi tiếp nhưng đại diện nước Pháp sẽ không dễ để "lỏng chân" trong trận đấu trên sân Bernabeu, nhất là khi nếu có được ít nhất 1 điểm, họ sẽ có được vị trí nhất bảng A. 

Tại trận cầu đáng chú ý khác, Atletico Madrid sẽ vượt qua vòng bảng nếu đánh bại Juventus trên sân khách. Tuy nhiên, cũng như những trận cầu đinh đã đề cập, Atletico sẽ phải chiến đấu hết mình nếu muốn đạt được mục tiêu khi trận đấu diễn ra trên đất Italia. 

Những đội bóng khác có khả năng đi tiếp 

Ngoài các đội bóng kể trên, vẫn còn 1 số CLB khác có thể giành vé sớm vào vòng knock out sau loạt đấu thứ 5 của vòng bảng diễn ra giữa tuần này. Man City chỉ cần có thêm 1 điểm trước Shakhtar Donetsk là sẽ khiến những nỗ lực bám đuổi của Dinamo Zagreb trở nên vô nghĩa. 

nhan dinh truoc luot 5 vong bang champions league hinh 3
Tấm vé vượt qua vòng bảng đang ở trong tầm tay của Man City. (Ảnh: Getty). 

Lyon sẽ nối bước các "đại gia" để vượt qua vòng bảng nếu hạ Zenit trên sân khách, Chelsea của Frank Lampard cũng sẽ sớm hoàn thành mục tiêu vòng bảng nếu vượt qua Valencia với tỷ số 2-1 trở lên. Leipzig của Đức sẽ có ngôi nhất bảng G cùng vé vào vòng trong nếu vượt qua Benfica. 

Loạt trận thứ 5 vòng bảng Champions League sẽ diễn ra trong 2 ngày 27 và 28/11 theo giờ Việt Nam./. 

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục