Man City hạ Arsenal nhờ hat-trick của Aguero

Thầy trò Pep Guardiola đòi lại vị trí nhì bảng Ngoại hạng Anh với thắng lợi 3-1 trên sân nhà Etihad đêm 3/2.

 

Aguero tỏa sáng trong thắng lợi thuyết phục của Man City. Ảnh: MCFC.

Aguero tỏa sáng trong thắng lợi thuyết phục của Man City. Ảnh: MCFC.

Bàn thắng: Aguero 1', 44', 62' - Koscielny 11'

Sergio Aguero đã ghi 10 hat-trick tại giải, chỉ còn kém kỷ lục của Alan Shearer một đơn vị. Đó là thành tích ấn tượng bởi Ngoại hạng Anh từng là sân khấu cho hàng loạt chân sút thượng hạng. Cristiano Ronaldo, Didier Drogba, Eden Hazard, Dennis Bergkamp và Eric Cantona cũng chỉ có tổng cộng 10 hat-trick như Aguero.

Ba bàn thắng của ngôi sao người Argentina đến theo cùng kịch bản, từ những đường căng ngang của đồng đội bên cánh trái. Ba bàn được ghi bằng bằng đầu, chân phải và khuỷu tay trái, đều với một chạm. Điều đó cho thấy khả năng săn bàn của Aguero, cũng như sức mạnh tấn công từ đương kim vô địch.

HLV Guardiola chỉ chơi với ba hậu vệ cho cuộc tiếp đón Arsenal. Aguero, David Silva, Bernardo Silva, Kevin de Bruyne, Raheem Sterling và Ilkay Gundogan đều đá chính, tạo ra thế công dồn dập ngay từ khai cuộc. Họ áp sát nhanh và quyết liệt, trong khi đối thủ chưa nóng máy. Arsenal tỏ ra choáng váng dẫn tới tình huống mất bóng của Alex Iwobi ở rìa vòng cấm. Aymeric Laporte đón bóng và căng ngang cho Sergio Aguero bay người đánh đầu cận thành mở tỷ số ở giây 49.

Aguero lập hat-trick thứ 14 cho Man City trên mọi đấu trường. Ảnh: IH.

Aguero lập hat-trick thứ 14 cho Man City trên mọi đấu trường. Ảnh: IH.

Tám phút sau, lưới của Bernd Leno lại rung lên, nhưng Laporte đã việt vị trước khi đánh đầu vào lưới từ quả tạt của De Bruyne. Tưởng như bàn thắng tiếp theo sẽ thuộc về chủ nhà với thế áp đảo, Arsenal bất ngờ gỡ hòa từ tình huống cố định ở phút 11. Ba hậu vệ Arsenal đóng dấu giày vào bàn thắng. Sead Kolasinac đá phạt góc, còn Nacho Monreal đánh đầu nối cho Koscielny dứt điểm cận thành.

"Arsenal gỡ hòa sau 11 phút dài nhất lịch sử của họ", ký giả Jacob Steinberg của The Guardian nhận xét. Pha lập công giúp đội khách tự tin cầm bóng hơn. Họ đá trên chân Man City ở khoảng nửa tiếng tiếp theo. HLV Pep Guardiola liên tục chỉ đạo học trò ngoài đường biên, tỏ rõ vẻ không hài lòng.

Khi Arsenal không chuyển hóa ưu thế thành bàn thắng, Man City bất ngờ tung nhát kiếm. Fernandinho mở bóng ra biên trái trống trải cho Sterling. Chân sút người Anh nhả lại cho Ilkay Gundogan rồi di chuyển phá việt vị, nhận lại đường bấm bóng từ đồng đội. Sterling căng ngang cho Aguero đệm bóng cận thành. Bàn thắng là thành quả từ 12 đường chuyền liên tiếp của chủ nhà.

Từ quả ném biên của Laporte (số 14), Man City tạo ra 12 đường chuyền dẫn đến bàn thắng của Aguero (số 10). Ảnh: Opta.

Từ quả ném biên của Laporte (số 14), Man City tạo ra 12 đường chuyền dẫn đến bàn thắng của Aguero (số 10). Ảnh: Opta.

Lichtsteiner là tử huyệt với Arsenal khi cánh phải do anh trấn giữ liên tục bị khai thác. Phút 62, hậu vệ 35 tuổi để Sterling vượt qua đơn giản trước khi bóng được đưa vào để Aguero dứt điểm cận thành. Bóng đã chạm tay tiền đạo người Argentina, nhưng bàn thắng vẫn được công nhận do trọng tài Martin Atkinson không quan sát được tình huống.

Trong những phút còn lại, Man City chơi thong dong, không cho "Pháo thủ" có cơ hội kiếm điểm. Chủ nhà thậm chí có nhiều cơ hội ăn bàn, nhưng không thể gia tăng cách biệt. Dù vậy, ba điểm cũng đủ để Man City trở lại nhì bảng, thu ngắn khoảng cách với Liverpool còn hai điểm, dù đá nhiều hơn một trận.

Danh sách thi đấu

Man City: Ederson; Walker, Otamendi, Laporte; Fernandinho; Sterling, Gundogan, De Bruyne (Mahrez 87'), D Silva, B Silva; Aguero (Jesus 80')

Arsenal: Leno; Mustafi (Konstantinos 79'), Koscielny, Monreal; Lichtsteiner, Guendouzi, Torreira, Kolasinac (Suarez 67'); Iwobi (Ramsey 67'); Lacazette, Aubameyang.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục