Man City thua Leeds dù chơi hơn người

Chơi hơn người trong suốt hiệp hai, Man City vẫn thua đội khách Leeds 1-2 ở trận sớm nhất vòng 32 Ngoại hạng Anh hôm 10/4.

 

Ghi bàn: Torres 76 - Dallas 42, 90'+1

Man City dứt điểm 29 pha nhưng chỉ ghi một bàn, còn Leeds ghi tới hai bàn chỉ từ hai cú sút. Tiền vệ Stuart Dallas trở thành người hùng của Leeds với cú đúp, để sửa sai cho đội trưởng Liam Cooper nhận thẻ đỏ. Man City thua trận thứ tư mùa này và vẫn hơn nhì bảng Man Utd 14 điểm, nhưng chơi nhiều hơn hai trận.

Bàn thứ 11 của Leeds từ ngoài cấm địa mùa này, và không đội nào làm tốt hơn họ. Ảnh: Reuters

Leeds đã ghi bàn thứ 11 từ ngoài cấm địa mùa này, và không đội nào làm tốt hơn họ. Ảnh: Reuters

Sau khi bị lấn sân trong phần lớn hiệp một, Leeds bất ngờ mở tỷ số. Phút 44, họ phất bóng dài dọc biên trái cho Helder Costa. Joao Cancelo giật về nhưng không cướp được bóng. Costa nhả ra cho Patrick Bamford, còn Bamford nhả tiếp cho Stuart Dallas. Tận dụng việc Fernandinho không giật về kịp, Dallas thoải mái sút chìm về góc gần khi Ederson đứng chôn chân. Bóng sượt qua chân Nathan Ake, đập trúng mép trong cột dọc bay vào lưới.

Man City chỉ thắng một trong 13 trận gần nhất khi bị dẫn trong hiệp một, trong đó họ thua 10 trận. Nhưng, chủ nhà hưởng lợi lớn khi Leeds chỉ còn chơi với 10 người từ cuối hiệp một. Trung vệ đội trưởng Liam Cooper phá bóng cao chân, khiến gầm giày anh tiếp xúc với đầu gối Gabriel Jesus. Trọng tài Andre Marriner ban đầu rút thẻ vàng, nhưng ông chuyển sang rút thẻ đỏ sau khi xem lại quay chậm tình huống.

Sang hiệp hai, Man City kiểm soát bóng tới 79% thời lượng và dứt điểm 13 pha trước khi gỡ hoà ở phút 76. Fernandinho bơm bóng vào cấm địa cho Bernardo Silva. Tiền vệ Bồ Đào Nha nhả lại đúng tầm Ferran Torres lao vào đệm bóng về góc xa. Bàn thứ ba của Torres ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Với nguy cơ bị đội thấp hơn cầm hoà, Guardiola vẫn không tung nhạc trưởng Kevin de Bruyne vào sân. Man City còn phải đá lượt về tứ kết Champions League trên sân Dortmund tối thứ Tư 14/4. Cách biệt 14 điểm với nhì bảng Man Utd khiến Guardiola tự tin không dùng De Bruyne.

Tình huống Dallas (trái) ấn định tỷ số 2-1 cho Leeds. Ảnh: Reuters

Tình huống Dallas (trái) ấn định tỷ số 2-1 cho Leeds. Ảnh: Reuters

Việc bỏ lỡ vài cơ hội để vượt lên khiến Man City phải trả giá vào phút đá bù đầu tiên hiệp hai. Fernandinho và John Stones để lộ khoảng trống quá lớn, để Ezgjan Alioski vẩy má ngoài chọc khe cho Dallas lao lên. Đối mặt Ederson, Dallas sút qua hai chân thủ môn để đem về ba điểm cho Leeds. Thủ môn Illan Meslier cũng chạy lên cuối sân đối diện để chia vui cùng đồng đội. Thầy trò Marcelo Bielsa vươn lên thứ chín với 45 điểm, đẩy Arsenal ra khỏi top 10.

Cơ hội Man City vô địch Ngoại hạng Anh vẫn không ảnh hưởng nhiều, nhưng họ cần sốc lại tinh thần nhanh cho trận gặp Dortmund, và bán kết cup FA với Chelsea cuối tuần sau. Còn Leeds chờ đợi tạo thêm bất ngờ khi tiếp Liverpool ở vòng 33 tối thứ Hai 19/4.

Danh sách thi đấu

Man City: Ederson, Joao Cancelo, Stones, Ake (Gundogan 59), Mendy (Foden 74), Bernardo Silva, Fernandinho, Zinchenko, Torres, Gabriel Jesus, Sterling.

Leeds: Meslier, Ayling, Llorente, Cooper, Alioski, Phillips, Raphinha (Shackleton 90), Dallas, Roberts (Koch 63), Helder Costa, Bamford (Struijk 45).

Thẻ đỏ: Cooper 45

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục