Man City vượt mặt MU trên BXH Ngoại hạng Anh

Man City tạm thời vượt mặt MU trên BXH Ngoại hạng Anh dù bị Southampton cầm hoà 0-0 ngay tại Etihad.

 

HLV Pep Guardiola quyết định cất Kevin De Bruyne trên băng ghế dự bị và thực hiện thêm 3 sự thay đổi trong đội hình xuất phát của Man City trước Southampton, so với trận thắng Leipzig 6-3 ở Champions League hồi giữa tuần.

Không có Kevin De Bruyne trên sân, cộng thêm sự vô duyên của cặp song sát Raheem Sterling - Gabriel Jesus khiến Man City lâm vào thế bí trước một Southampton thi đấu đầy quyết tâm.

Nhưng ngay cả khi Kevin De Bruyne vào sân thế chỗ Fernandinho ở phút 65, thì Man City vẫn phải chờ đến phút 90 mới có pha dứt điểm trúng đích đầu tiên, sau tung ra 15 cú sút và tạo tỷ lệ cầm bóng 64%.

Phil Foden bật cao đánh đầu dũng mãnh sau quả treo bóng của Kevin De Bruyne. Thủ môn Alex McCarthy bay người cản phá. Raheem Sterling ập vào đá bồi tung lưới Southampton, nhưng trọng tài căng cờ báo việt vị.

VAR vào cuộc nhưng quyết định không công nhận bàn thắng vẫn được giữ nguyên trong sự tiếc nuối của các CĐV trên sân Etihad. Trước đó, VAR đã khiến Southampton thất vọng khi trọng tài từ chối thổi phạt đền ở phút 60.

Adam Armstrong ngã trong vòng cấm Man City sau pha va chạm với Kyle Walker. Trọng tài Jon Moss lập từ chỉ tay vào chấm 11m, nhưng sau đó thay đổi quyết định khi tham khảo VAR.

Hoà 0-0 với Southampton nhưng Man City vẫn tạm thời đẩy MU xuống vị trí thứ 3 trên BXH Ngoại hạng Anh. Thầy trò HLV Pep Guardiola đứng thứ 2 khi có cùng 10 điểm như Quỷ đỏ, nhưng hơn chỉ số phụ và đá nhiều hơn 1 trận.

Southampton có 4 điểm và đứng thứ 15 trên BXH nhờ trận hoà tại sân Etihad. Cùng thời điểm, Liverpool vươn lên dẫn đầu bảng với 13 điểm sau chiến thắng 3-0 trước Crystal Palace.

MU tạm mất ngôi đầu do chưa ra sân thi đấu ở vòng này. Cristiano Ronaldo và các đồng đội sẽ hành quân tới làm khách trên sân West Ham vào lúc 20h00 ngày 19/9 theo giờ Việt Nam.

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục