Man Utd bán Fellaini sang Trung Quốc

"Quỷ Đỏ" hôm 1/2 thông báo chuyển nhượng tiền vệ người Bỉ cho Sơn Đông Lỗ Năng.

 

"Man Utd xác nhận rằng Marouane Fellaini vừa rời CLB theo hợp đồng chuyển nhượng dài hạn. Đại gia đình United cảm ơn Marouane vì những cống hiến của anh cho CLB, và chúc anh những điều tốt lành trong tương lai khi anh chuyển đến Sơn Đông Lỗ Năng", thông báo của đội chủ sân Old Trafford có đoạn.

Theo các tờ GoalBBC và Sky Sports, Man Utd nhận 14 triệu đôla (10,5 triệu bảng) phí chuyển nhượng từ Sơn Đông Lỗ Năng trong thương vụ này. Việc Fellaini ra đi chỉ được Man Utd công bố sau khi tiền vệ 31 tuổi người Bỉ hoàn tất thủ tục kiểm tra sức khoẻ ở CLB mới. 

Fellaini là gương mặt kỳ cựu, giàu thâm niên bậc nhất trong đội hình Man Utd hiện tại. 

Fellaini là gương mặt kỳ cựu, giàu thâm niên bậc nhất trong đội hình Man Utd hiện tại. 

Fellaini rời Everton gia nhập Man Utd từ hè 2013, với giá 35,4 triệu đôla (27 triệu bảng), trở thành chữ ký quan trọng đầu tiên của CLB trong kỷ nguyên hậu Alex Ferguson. Mới hè năm ngoái, Fellaini còn ký gia hạn hai năm hợp đồng, qua đó, định gắn bó với Man Utd tới hè 2020.

Tuy nhiên, đổi thay trên băng ghế HLV ở Old Trafford mùa này khiến ngôi sao người Bỉ mất chỗ đứng. Từ chỗ là quân bài quan trọng dưới thời Mourinho, Fellaini chỉ ra sân đúng ba phút tại Ngoại hạng Anh trong bảy trận cùng HLV tạm quyền Ole Gunnar Solskjaer.

Trong năm năm rưỡi khoác áo Man Utd, Fellaini đá 354 trận, ghi 55 bàn, có thêm 38 đường kiến tạo trên mọi mặt trận. Anh cùng CLB đoạt bốn danh hiệu, gồm một Cup FA, một Cup Liên đoàn, một Siêu Cup Anh và một Europa League.  Sang Trung Quốc, Fellaini sẽ chơi cùng một đồng đội nỗi tiếng tại Sơn Đông Lỗ Năng, là tiền đạo người Italy - Graizano Pelle. 

Phiên chợ giữa mùa ở Ngoại hạng Anh đã khép lại vào tối thứ Năm 31/1, theo giờ London. Tuy nhiên, ở Trung Quốc, thị trường chuyển nhượng chỉ kết thúc vào ngày 28/2 hàng năm. 

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục