Messi, đến an ủi cũng… cạn lời với anh!

Messi bao kỳ ảo đều trở về con số 0 tròn trĩnh ở tuyển Argentina. Ngay cả đến an ủi cũng… cạn lời với anh, người nắm giữ quyền trượng hay nhất thế giới.

 

1. Argentina 0-2 Brazil, Lionel Messi lần thứ 9 lỡ danh hiệu với tổ quốc mình, dù anh đăng nắm giữ kỷ lục đạt nhiều thành tích nhất, sau khi bất lực tạo phép màu ở bán kết Copa America vừa kết thúc vào sáng nay, 3/7.

Messi, đến an ủi cũng… cạn lời với anh!
Tại Copa America, Messi chỉ có 1 bàn từ quả 11m (trận hòa 1-1 Paraguay), không đường kiến tạo

Cúi đầu rời Brazil, Messi đeo băng đội trưởng một lần nữa nhỏ bé như chính anh hiện hữu. Không khoảnh khắc lóe sáng, không làm ‘siêu nhân’, không thể khiến cả thế giới phải nể phục, trong sự hỉ hả của người Brazil là một Messi đắng cay đến tận cùng.

Không chỉ bởi vì Argentina thua Brazil ở trận chung kết sớm Copa America mà bởi bi kịch của Messi với vũ khúc tango. Ở Barcelona, giữa vòng vây được công kênh ưu ái và hội tụ nhiều tinh hoa, Messi đa phần rực rỡ khi cả đội cùng một nhịp chiến đấu và chiến thắng.

Nhưng về với niềm tự hào Argentina, nơi mà chỉ oai bởi cái tên và sức mạnh hàng công, còn đội hình lúc cao thấp, Messi có nhiều trận chơi hay, ghi nhiều bàn thắng nhưng anh vẫn chưa đủ cái uy lẫn sức lực để vươn hết sức bình sinh làm cú nhảy cuối cùng, trong những thời khắc để đời giữa danh giới vinh quang – tủi nhục. Thử hỏi có đối thủ nào thảm bại ở nhiều trận chung kết lớn cấp ĐTQG như Messi không? Không ai cả!

2. Những trận chung kết đầy nước mắt, bởi thất bại khiến Messi xấu hổ mà trốn chạy cho đến khi tâm bão qua đi, lòng đã nguôi, anh trở lại.

Messi, đến an ủi cũng… cạn lời với anh!
Số phận cho Messi làm người hùng không danh hiệu (đến nay) của Argentina

Nào ngờ, nghiệt ngã tiếp tục, tại Copa America 2019, như chính Messi thừa nhận không phải là giải đấu mà anh đạt phong độ tốt. Vậy là một Argentina thiếu sự đồng nhất ‘cân’ gánh nặng có Messi, chứ không phải chàng đội trưởng cân luôn cả đội bóng nữa.

Ở bán kết đấu Brazil hôm nay, công bằng mà nói Messi chơi không tệ nhưng phần còn lại Argentina thì kém , kết quả được dự báo sớm ngay từ những phút đầu.

Tại cuộc tranh tài diễn ra ở Brazil, Messi chỉ ghi được 1 bàn (ơn trời không sút hỏng quả penalty ấy), không có kiến tạo, không đá phạt siêu đỉnh, tình yêu tưởng quyện chặt Messi và Argentina hóa ra thật nghiệt ngã, bi ai.

 
Messi, đến an ủi cũng… cạn lời với anh!
Messi, đến an ủi cũng... cạn lời với anh

Thua ở cuộc chơi này nữa, Messi đợi đến bao giờ để có lần đầu ẵm cúp cùng Argentina sau 9 lần lỡ dở? Những hi vọng viển vông dù năm sau lại có Copa America (được đá sân nhà) và xa xa hơn là World Cup 2022.

3. Có lẽ nên quên đi, Messi hay đấy, vinh quang đấy nhưng là với Barcelona, còn ở tuyển Argentina viễn cảnh con số 0 tròn trĩnh trong cả sự nghiệp ở rất gần anh, kém hẳn Ronaldo có chức vô địch Euro và mới đây là Nations League.

Đừng quên, Argentina là đội giàu thành tích thứ nhì ở Copa America nhưng từ lúc có Messi đá thì họ chẳng giành được thêm chiếc cúp nào.

Và đây là những con số biết nói hơn nữa, M10 có 135 lần khoác áo Argentina, ghi 68 bàn và 0 danh hiệu.

Messi, đến an ủi cũng… cạn lời với anh!
Trong gia tài bóng đá, Ronaldo ít danh hiệu (về con số) hơn Messi nhưng lại đang cười đội trưởng Argentina

Như Brazil, vắng Neymar được tôn làm số 1 (do dính chấn thương lúc chuẩn bị), dẫu không ‘nổi’ như có tên chân sút PSG nhưng đội bóng áo vàng – xanh lại dễ đá, có nhiều phương án thi đấu hơn. Quan trọng, họ đang tiến gần đến danh hiệu mà chẳng cảm thấy nhớ Neymar.

Vậy nên, Messi đừng ủ rũ, hãy dũng cảm mà quyết định từ bỏ băng đội trưởng, từ bỏ tuyển Argentina, thay vì trốn rồi trở lại nhận trái đắng như hôm nay. Chia tay luôn từ dạo ấy có khi còn sự nhớ nhung tiếc nuối, chứ đến như hôm nay rồi thì…

Argentina vắng Messi sẽ thật khác nhưng biết đâu không có vía nặng của anh, thần may mắn sẽ dễ chịu mà mỉm cười nhảy tango để sắc áo trắng – xanh đổi vận…

Theo: vietnamnet.vn

Tin cùng chuyên mục