Messi “vượt mặt” Ronaldo về thành tích ghi bàn

Messi đã vượt qua Ronaldo về số lần lập hat-trick trong sự nghiệp với cú "poker" vào lưới Eibar trong trận đấu ở vòng 25 La Liga.

Với 4 bàn thắng ghi được trong trận thắng 5-0 của Barca trước Eibar, Messi chính thức qua mặt Ronaldo về số cú hat-trick lập được trong sự nghiệp CLB. Theo thống kê của Sky Sports, Messi lúc này có 48 cú hat-trick ở cấp độ CLB, trong khi con số tương tự của Ronaldo là 47. 

messi "vuot mat" ronaldo ve thanh tich ghi ban  hinh 1
Messi vượt qua Ronaldo về số hat-trick trong sự nghiệp. (Ảnh: Getty). 

Ngoài thành tích nói trên, Messi cũng vượt mốc 1.000 lần đặt dấu giày vào các bàn thắng trong sự nghiệp (ghi bàn và kiến tạo). Thống kê của Sporf, siêu sao người Argentina là cầu thủ đầu tiên trên thế giới làm được điều này. 

Có được 4 bàn thắng vào lưới Eibar, Messi đã nâng tổng số pha lập công của anh ở La Liga mùa này lên con số 18, bỏ xa người có thành tích tốt thứ 2 ở giải đấu là Benzema của Real 5 bàn. 

Cũng với chiến thắng trước Eibar, Barca đã có được ngôi đầu bảng La Liga từ tay Real Madrid sau khi đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha thất thủ 0-1 trước Levante. Barca hiện đã có 55 điểm trong khi số điểm của Real mới là 53. 

Giữa tuần tới, Barca sẽ có trận đấu rất quan trọng ở lượt đi của vòng 1/8 Champions League gặp đối thủ Napoli (Italia)./. 

Theo: VOV.VN

Tin cùng chuyên mục