Morocco - Bồ Đào Nha: Tâm điểm Ronaldo

Sự chú ý quá lớn dành cho Cristiano Ronaldo có thể khiến Bồ Đào Nha gặp rắc rối khi họ đấu tứ kết World Cup 2022 với Morocco.

ồ Đào Nha có thể giữ bộ khung ở vòng 1/8. Khi ấy, cơ hội sẽ chỉ đến với Ronaldo từ ghế dự bị. Tuy nhiên, cơ hội sắm vai người hùng chưa khép lại với tiền đạo 37 tuổi.

Hàng công ghi 12 bàn - nhiều nhất giải, bằng Anh - của Bồ Đào Nha chưa chắc có thể bẻ gãy Morocco một cách dễ dàng. Đối thủ của họ mới thua một bàn sau bốn trận. Bàn thua đó thậm chí không đến từ cầu thủ đối phương mà là pha phản lưới của trung vệ Nayef Aguerd ở trận thắng Canada 2-1.

Sư tử Atlas Morocco đứng trước cơ hội trở thành đội châu Phi đầu tiên vào bán kết World Cup. Ảnh: Reuters

Sư tử Atlas Morocco đứng trước cơ hội trở thành đội châu Phi đầu tiên vào bán kết World Cup. Ảnh: Reuters

Cũng như Messi, Ronaldo đến World Cup 2022 với tham vọng bổ sung vào bộ sưu tập danh hiệu chiếc Cup danh giá nhất với đội tuyển quốc gia. Ronaldo thậm chí cần World Cup hơn, bởi đó là cách duy nhất để anh chứng tỏ bản thân giỏi hơn Messi.

Trước trận đấu, Santos dường như nhắc khéo Ronaldo rằng sự hy sinh cho tập thể sẽ giúp anh đạt mục đích đó. Ông nói: "Chúng tôi đã xem Morocco thi đấu và nhận ra mỗi cầu thủ của họ đều có ý thức hy sinh bản thân cho tập thể. Nhờ đó, Morocco chơi chặt chẽ và rất khó bị đánh bại".

Morocco đã giữ sạch lưới khi đối đầu ba đội mạnh ở châu Âu gồm Bỉ, Croatia và Tây Ban Nha. Và trước những đối thủ phòng ngự khó chịu như thế, Bồ Đào Nha vẫn cần kinh nghiệm và bản lĩnh của Ronaldo ở thời khắc quan trọng. Vấn đề lớn nhất vẫn là Ronaldo sẽ ứng xử thế nào với áp lực mà anh đặt ra cho bản thân. Nếu siêu sao này chịu lùi về sau, nhường sân khấu cho đàn em, Bồ Đào Nha sẽ sáng cửa đi tiếp.

Nhưng như thế, Ronaldo phải chấp nhận sống dưới cái bóng của Messi, ít nhất tới vòng bán kết. Với sự hiện diện lớn trước truyền thông như hiện tại, Ronaldo chưa chắc chấp nhận và điều đó có nguy cơ làm tổn hại không khí cũng như sự tự tin của Bồ Đào Nha ở trận tới.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục