Mouratoglou: 'Djokovic thua không đáng lo'

Theo HLV Pháp Patrick Mouratoglou, thất bại ở Monte Carlo Masters không giảm cơ hội đoạt Roland Garros mùa này của Novak Djokovic.

 

"Djokovic từng thua như vậy ở mùa trước và sau đó vẫn chơi tốt", cựu HLV của Serena Williams nói trong cuộc phỏng vấn với Eurosport ngày 15/4. "Quãng nghỉ hai tháng không thi đấu khiến Djokovic phải trả giá. Điều này là bình thường với bất kỳ tay vợt nào".

Djokovic trong trận thua Musetti hôm 13/4. Anh thắng 16, thua 2 trận và đoạt 2 danh hiệu từ đầu năm 2023. Ảnh: ATP

Djokovic trong trận thua Musetti hôm 13/4. Anh thắng 16, thua 2 trận và đoạt 2 danh hiệu từ đầu năm 2023. Ảnh: ATP

Djokovic dự Monte Carlo Masters sau quãng nghỉ dài từ khi thua Daniil Medvedev ở bán kết Dubai Championships ngày 3/3. Anh khởi đầu suôn sẻ ở Monte Carlo khi vượt qua Ivan Gakhov ở vòng hai. Nhưng tay vợt Serbia sớm dừng bước khi thua ngược 4-6, 7-5, 6-4 dưới tay Lorenzo Musetti ở vòng ba.

Một số nguồn tin từ các nhà báo Pháp cho rằng Djokovic dính chấn thương khuỷu tay sau một buổi tập, khiến khả năng giao bóng giảm rõ rệt khi đấu Musetti. Theo Mouratoglou, nếu chấn thương không nghiêm trọng, Djokovic hoàn toàn đủ khả năng đoạt Roland Garros.

"Tôi không huấn luyện Djokovic nên không biết cậu ấy tập luyện và suy tính điều gì", Mouratoglou nói. "Nhưng chắc chắn cậu ấy cần dự các giải đấu trước Roland Garros để làm nóng. Khi đạt phong độ tốt nhất, Djokovic không có nhiều đối thủ ở Grand Slam, dù tôi thấy các tài năng trẻ đang tiến bộ chóng mặt".

Mouratoglou, người gắn bó lâu năm với cựu số một đơn nữ Serena Williams, từng dẫn dắt Stefanos Tsitsipas và giờ đang làm việc với Holger Rune – tay vợt vừa vào chung kết Monte Carlo Masters. Mouratoglou cho rằng rủi ro lớn nhất của Djokovic ở Roland Garros là sự thăng hoa bất ngờ của một tài năng trẻ.

Djokovic đã trở về Belgrade để chuẩn bị cho giải ATP 250 Srpska Mở rộng. Giải này do em trai anh – Djordje làm Giám đốc. Djokovic dự kiến góp mặt ở hai Masters 1000 tại Madrid và Rome, trước khi tới Roland Garros.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục