Mourinho đưa Tottenham vượt qua vòng bảng Champions League

Chiến thắng 4-2 trước Olympiacos giúp Tottenham của HLV Mourinho giành vé vào vòng knock out của Champions League mùa giải 2019-20.

Chỉ ít ngày sau khi chính thức dẫn dắt Tottenham, HLV Mourinho đã có cơ hội tạo nên dấu ấn ở Champions League khi các nhà đương kim á quân chạm trán Olympiacos. Một chiến thắng sẽ giúp họ vượt qua vòng bảng mà không cần quan tâm đến các đối thủ còn lại. 

tuong thuat champions league: mourinho dua tottenham vuot qua vong bang hinh 1
Harry Kane lập cú đúp giúp Tottenham vượt qua vòng bảng Champions League. (Ảnh: UEFA). 

Dù vậy, với tinh thần quyết đấu để nuôi hi vọng, đại diện Hy Lạp cũng đã có một trận đấu đầy nỗ lực. Ngay phút thứ 6, El Arabi đã tung cú sút xa hiểm hóc, mở điểm cho đội khách. Đến phút 19, cách biệt được nhân đôi cho Olympiacos với pha băng vào của Ruben Semedo. 

Choáng váng sau 2 bàn thua, Tottenham có những sự thay đổi về nhân sự ngay tức khắc. Eric Dier phải nhường vị trí cho Eriksen và sự hoán đổi này đã mang đến những nét chấm phá trong lối chơi của Spurs. Phút bù giờ của hiệp 1, Dele Alli đệm bóng rút ngắn tỷ số cho Tottenham. 

Cũng từ đây, Tottenham có được sự hưng phấn và ghi liên tiếp 3 bàn thắng trong hiệp 2 với cú đúp của Harry Kane cùng 1 pha lập công của hậu vệ cánh Aurier. 

Ngược dòng ấn tượng 4-2, Tottenham đã có vé đi tiếp vào vòng knock out của Champions League mùa này còn Mourinho tiếp tục duy trì thành tích toàn thắng khi dẫn dắt đội bóng thành London. 

tuong thuat champions league: mourinho dua tottenham vuot qua vong bang hinh 2
Real Madrid cũng đã có vé đi tiếp sau khởi đầu khó khăn. (Ảnh: UEFA). 

Cũng giành vé đi tiếp như Tottenham còn có Real Madrid khi đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha hòa PSG 2-2. Benzema ghi cú đúp giúp Real sớm dẫn trước nhưng 2 bàn thua chỉ trong 2 phút khiến Real không thể đánh bại đội bóng nước Pháp. Dù vậy, trận hòa 1-1 của Brugge và Galatasaray là đủ để cựu vương Champions League đi tiếp. 

Manchester City cũng có vé vào vòng trong dù bị Shakhtar Donetsk cầm hòa 1-1 bởi Atalanta đã thắng Zagreb 2-0 ở trận đấu cùng giờ. 

Trong khi đó, Atletico Madrid sẽ phải chờ đến lượt cuối mới biết có giành vé đi tiếp hay không khi thất bại 0-1 trên sân của Juventus./. 

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục