MU đại chiến Chelsea: Ngày Solskjaer so tài Lampard

MU đại chiến Chelsea ở vòng 1 Premier League là cuộc đấu trí Solskjaer và Lampard, những người ít nhiều chung một nỗi niềm.

 

Solskjaer vs Lampard, từ sân cỏ đến băng ghế huấn luyện

Ole Gunnar Solskjaer và Frank Lampard không phải những người xa lạ với nhau. Họ từng có nhiều cuộc chạm trán trên sân cỏ, giữa MU với Chelsea - hai trong số các CLB giàu thành tích nhất Premier League từ đầu thế kỷ 21.

MU đại chiến Chelsea: Ngày Solskjaer so tài Lampard
Sau những cuộc chiến trên sân cỏ, Solskjaer vs Lampard chuẩn bị đấu trí trên ghế huấn luyện

Phần lớn sự nghiệp cầu thủ của Solskjaer gắn với sân Old Trafford. Dù không phải nhân tố chính, nhưng cựu tiền đạo người Na Uy vẫn mang đến giá trị đặc biệt cho MU.

Điểm nổi bật ở Solskjaer là tinh thần chiến đấu. Sau thế hệ của ông, MU không dễ tìm được những tiền đạo có khát khao và thể hiện được cá tính Quỷ đỏ như vậy.

Trong giai đoạn hoàng kim của MU, do Sir Alex Ferguson dẫn dắt, tinh thần tập thể, cá tính và khát vọng luôn là những ưu tiên hàng đầu. Chất lượng cá nhân không phải yếu tố quan trọng nhất.

Solskjaer mang những phẩm chất quan trọng với MU. Trong khi đó, Lampard là một phần lịch sử của Chelsea.

Không dễ để tìm ra một cầu thủ vĩ đại và có tầm ảnh hưởng lên lối chơi hơn Lampard, trong bề dày lịch sử The Blues. Tất nhiên, bao gồm cả cựu đội trưởng John Terry.

Lampard là buồng phổi của Chelsea, đặc biệt là trong kỷ nguyên Roman Abramovich sở hữu đội bóng. Anh tham gia tổ chức lối chơi, thu hồi và kiểm soát bóng, đồng thời không ít lần trực tiếp ghi bàn định đoạt trận đấu.

MU đại chiến Chelsea: Ngày Solskjaer so tài Lampard
Solskjaer không có được nhân sự như ý muốn

Sau những cuộc chạm trán trên sân cỏ, Solskjaer và Lampard đang chuẩn bị cho cuộc chiến khác. Một cuộc đấu trí trong trận đấu đỉnh cao, được chờ đợi nhất vòng mở màn Ngoại hạng Anh 2019-20.

Solskjaer và Lampard, hai con người, một nỗi niềm

 

Thị trường chuyển nhượng mùa Hè 2019 là nỗi niềm chung của Solskjaer và Lampard, khi không có được những tân binh như sự kỳ vọng.

Solskjaer hướng đến cuộc cách mạng về nhân sự, khi đẩy Romelu Lukaku sang Inter, nhưng lại không được cấp nhân tố mới. Điều này khiến MU bước vào mùa giải 2019-20 mà không có "số 9" đích thực.

Đồng thời, Solskjaer cũng không được đáp ứng yêu cầu bổ sung một tiền vệ. Ander Herrera đã ra đi, nhưng không có sự thay thế. Đây là vấn đề rất lớn, vì cầu thủ người Tây Ban Nha thi đấu nổi bật mùa giải trước.

Về lý thuyết, với 150 triệu bảng đầu tư vào chuyển nhượng là tương đối cao. Thực tế là cao nhất ở Premier League - giải đấu mà 20 CLB chi 1,4 tỷ bảng cho các hợp đồng mới. Nhưng đội hình MU lại có chiều sâu không bằng trước đó.

MU đại chiến Chelsea: Ngày Solskjaer so tài Lampard
Lampard ra mắt trong bối cảnh Chelsea bị cấm mua cầu thủ

Giống như Solskjaer, Lampard cũng không có cơ hội tăng cường nhân sự như mong muốn. Sự khác biệt ở đây là Chelsea bị cấm tham gia thị trường chuyển nhượng.

Sau khi Eden Hazard chia tay, Chelsea chỉ có Christian Pulisic thay thế. Đây vốn là hợp đồng được thực hiện từ tháng Giêng.

Pulisic là một tài năng. Nhưng để vươn lên đẳng cấp Hazard là một câu chuyện khác. Vì thế, Lampard đau đầu trong việc xây dựng một thủ lĩnh cho lối đá tấn công.

Một may mắn cho Chelsea là điều khoản mua lại hợp đồng của Kovacic. Nhờ vậy, Lampard còn nhân tố chất lượng cho hàng tiền vệ, từ đó xây dựng lối chơi như mong muốn.

Hai đội bóng, hai tính cách, tư duy khác nhau, nhưng chung một nỗi niềm. Cuộc thư hùng ở Old Trafford hứa hẹn nhiều điều đặc biệt.

Theo: vietnamnet.vn

Tin cùng chuyên mục