Nadal có thể gặp Djokovic ở tứ kết Roland Garros

Rafael Nadal và Novak Djokovic chung nhánh tứ kết và có thể gặp Carlos Alcaraz ở bán kết Roland Garros, theo kết quả bốc thăm hôm 19/5.

 

Nadal chỉ là hạt giống số 5 ở Roland Garros năm nay. Anh rơi vào nhánh khó, với Stan Wawrinka, Fabio Fognini, Aslan Karatsev, Reilly Opelka và Felix Auger-Aliassime. Chủ nhân 21 Grand Slam gặp Jordan Thompson ở vòng một.

Nadal từng rút khỏi vòng ba Roland Garros 2016 vì chấn thương, Djokovic sau đó vô địch. Ảnh: ATP
 

Nadal từng rút khỏi vòng ba Roland Garros 2016 vì chấn thương, Djokovic sau đó vô địch. Ảnh: ATP

Nadal chỉ chơi 5 trận ở sân đất nện trước khi tới Paris. Thể lực của anh đang bị nghi ngờ sau sáu tuần chữa chấn thương xương sườn, rồi tái phát chấn thương bàn chân ở Rome Masters. Nadal tập buổi đầu ở Roland Garros hôm 18/5 với Stefanos Tsitsipas.

Hạt giống số một Djokovic đấu Yosihito Nishioka trong ngày ra quân. Nhà đương kim vô địch không gặp nhiều đối thủ đáng gờm trước tứ kết. Nhánh của anh có Grigor Dimitrov và Diego Schwartzman là hai người trong top 20 hạt giống.

Nadal và Djokovic sẽ phải loại nhau ở tứ kết, sau đó đối thủ tiềm năng chờ họ tại bán kết là Carlos Alcaraz. Tài năng 19 tuổi được các nhà cái đánh giá thuộc top 3 ứng viên vô địch, cùng Djokovic và Nadal. Nhưng, Alcaraz có thể đụng hạt giống số ba Alexander Zverev ở tứ kết. Nhánh của Alcaraz không dễ, với Cameron Norrie, Dominic Thiem, Sebastian Korda, Karen Khachanov, Richard Gasquet và đồng hương Albert Ramos Vinolas.

Daniil Medvedev là hạt giống số hai nhưng không được đánh giá cao. Tay vợt Nga vừa trở lại sau chấn thương, thua ngay trận đầu ở Geneva Open tuần này, dưới tay Gasquet. Medvedev chưa từng chơi tốt ở mặt sân đất nện và đang chịu nhiều áp lực do căng thẳng Nga – Ukraine. Anh gặp Facundo Bagnis ở vòng một, và có thể đấu Marin Cilic hoặc Pablo Carreno Busta ở vòng bốn.

Chung nhánh tứ kết với Medvedev là Jannik Sinner và Andrey Rublev. Đối thủ tiềm năng của họ ở bán kết là hạt giống số bốn Stefanos Tsitsipas – người chơi tốt ở mùa đất nện năm nay. Tay vợt Hy Lạp chung nhánh với Denis Shapovalov, Alex de Minaur và Dan Evans. Nhánh này cũng có đại diện chủ nhà Jo-Wilfried Tsonga, người sẽ giải nghệ sau Roland Garros.

Grand Slam đất nện khởi tranh từ 22/5 đến 5/6. Nadal vô địch 13 trong 17 lần tham dự, thắng 105 trận và thua 3. "Vua đất nện" năm ngoái thua ngược Djokovic sau trận bán kết dài bốn set.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục