Nadal rớt xuống thứ 13 ATP

Lần đầu sau 18 năm, Rafael Nadal rớt khỏi top 10 thế giới, theo bảng điểm ATP cập nhật hôm 20/3.

 

Nadal bị trừ 600 điểm từ thành tích vào chung kết Indian Wells năm ngoái, chấm dứt kỷ lục 912 tuần liên tiếp có mặt trong top 10 ATP, với tổng cộng 6.538 ngày, bắt đầu từ 25/4/2005. Với việc Cameron Norrie và Jannik Sinner lần lượt vào tứ kết và bán kết tại Indian Wells năm nay, Nadal tụt bốn bậc, xuống thứ 13 thế giới.

Nadal chưa thi đấu trở lại, từ sau Australia Mở rộng 2023. Ảnh: AP.

Nadal chưa thi đấu trở lại, từ sau Australia Mở rộng 2023. Ảnh: AP.

Nằm ngoài top 10 khiến Nadal không được miễn vòng đầu và đứng trước nguy cơ sớm phải chạm trán các đối thủ mạnh ở các giải lớn, trước mắt là Monte Carlo Masters vào đầu tháng Tư. Điều này đồng nghĩa lần đầu sau 16 năm, Nadal sẽ phải chơi sáu trận ở Monte Carlo nếu muốn vào chung kết. Nếu không cải thiện thứ bậc, Nadal có thể phải chạm trán Novak Djokovic hoặc Carlos Alcaraz ngay từ vòng bốn Roland Garros.

Trong 2.715 điểm của Nadal hiện tại, 2.270 điểm anh kiếm được từ mùa đất nện châu Âu năm ngoái. Năm 2022, anh lần thứ 14 vô địch Roland Garros, vào bán kết ở Madrid, tứ kết ở Rome nhưng không dự hai giải ở Monte Carlo và Barcelona do chấn thương. Monte Carlo 2023 là cơ hội để Nadal cải thiện điểm số và thứ bậc, nhưng sau đó anh sẽ phải bảo vệ rất nhiều điểm ở Rome, Madrid và Roland Garros.

Hôm 20/3, Nadal cũng chúc mừng Alcaraz với chiến tích lần đầu vô địch tại Indian Wells và trở lại số một thế giới. Trên mạng xã hội Instagram, Alcaraz cũng cám ơn đàn anh đồng hương.

Trên bảng điểm, Nadal chỉ hơn tay vợt số 14 thế giới Frances Tiafoe năm điểm. Trong top 10, Felix Auger-Aliassime thăng tiến mạnh nhất, khi tăng bốn bậc lên thứ 6. Novak Djokovic xếp thứ hai, kém Alcaraz 640 điểm. Tay vợt Serbia sẽ trở lại số một thế giới nếu Alcaraz không thể vô địch Miami Open - giải Masters 1000 diễn ra trong hai tuần tới.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục