Nam Định cải thiện vị trí, Sài Gòn FC dứt mạch thất bại

Trên sân Thiên Trường đội Nam Ðịnh đã thể hiện một bộ mặt mới trong ngày ra mắt của tân huấn luyện viên trưởng Vũ Hồng Việt khi có màn ngược dòng ngoạn mục trước SHB Ðà Nẵng được đánh giá nhỉnh hơn ở trận đấu lượt hai vòng 14 V.League 1-2022 chiều tối 27/8.
Pha tranh bóng quyết liệt giữa cầu thủ hai đội Nam Ðịnh (áo trắng) và SHB Ðà Nẵng. (Ảnh VPF)
Pha tranh bóng quyết liệt giữa cầu thủ hai đội Nam Ðịnh (áo trắng) và SHB Ðà Nẵng. (Ảnh VPF)

Bước vào trận đấu, Nam Ðịnh đang ở vị trí áp chót đáng lo ngại trên bảng xếp hạng. Lợi thế sân nhà, sự cổ vũ cuồng nhiệt của cổ động viên thành Nam vừa là lợi thế, song cũng là áp lực với thầy trò huấn luyện viên Hồng Việt. Ðiều này có thể thấy rõ ở hiệp một khi các cầu thủ Nam Ðịnh không thể hiện được nhiều mặc dù chủ động chơi tấn công ngay từ đầu và tạo ra được một số tình huống nguy hiểm về phía khung thành của đội khách.

Lối chơi áp sát, tranh chấp quyết liệt từ khu vực giữa sân của các cầu thủ SHB Ðà Nẵng không cho các cầu thủ đội chủ nhà nhiều khoảng trống trong các tình huống đột phá dứt điểm. Không những thế, họ còn tận dụng được cơ hội và có bàn thắng dẫn trước ở phút 35 của Minh Tâm.

Tuy nhiên, bàn thua không làm giảm sút ý chí của các cầu thủ thành Nam và họ tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công trong hiệp hai với sự cơ động của Mansaray, Xuân Quyết, Văn Hiếu.

Phút 58, sau cú dứt điểm không thành của Mansaray, bóng bật ra và Văn Hiếu đã thực hiện cú vẩy má ngoài từ cự ly 10m gỡ hòa 1-1 cho Nam Ðịnh. Hưng phấn sau bàn thắng, các cầu thủ thành Nam tràn lên tấn công, tạo áp lực mạnh mẽ lên phần sân đối phương.

Ðến phút 71, trong một pha phối hợp tốc độ, Xuân Quyết dứt điểm căng nâng tỷ số lên 2-1. Khoảng thời gian còn lại của hiệp hai, đội chủ nhà chơi nghiêng về phòng thủ, kèm chặt các chân sút của SHB Ðà Nẵng và buộc đối thủ phải chấp nhận thất bại.

★ Ở trận đấu muộn tối qua trên sân Thống Nhất, dưới trời mưa tầm tã, đội bóng đang xếp ở cuối bảng xếp hạng Sài Gòn FC cuối cùng cũng có được một chiến thắng trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sau loạt trận bết bát ở lượt đi.

Trong hiệp một, đội chủ nhà đã dẫn trước 2-1, trong đó bàn thắng mở tỷ số được thực hiện trên chấm đá phạt 11m. Mười phút đầu hiệp hai, Sài Gòn FC tiếp tục nâng tỷ số lên 3-1, ngay sau đó, đội bóng của Hà Tĩnh rút ngắn tỷ số xuống 2-3 và đây cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp đấu.

Với chiến thắng này, Sài Gòn FC đã chấm dứt được mạnh ba trận toàn thua, nhưng vẫn đứng ở vị trí cuối bảng xếp hạng với mười điểm, trong khi Nam Ðịnh cải thiện được xếp hạng khi vươn lên vị trí 11.

Chiều tối nay, trên sân Quy Nhơn và Hàng Ðẫy tiếp tục diễn ra hai trận cuối của vòng 14 V.League 1-2022 giữa hai cặp đấu: Topenland Bình Ðịnh-Becamex Bình Dương, Viettel-Ðông Á Thanh Hóa.

Theo: nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục