Nam Định - Hà Nội: Ngày hội mở màn V-League 2021

"Chảo lửa" Thiên Trường, sân bóng đông khán giả nhất Việt Nam ba năm qua, được chọn để mở màn cho V-League 2021 hôm nay 15/1.

 

Nam Định là đội bóng nhà nghèo, không ngôi sao, ba mùa giải liên tiếp luôn đua trụ hạng, thậm chí phải tới phút cuối mới có thể thở phào vì thoát hiểm. Nhưng bất chấp thành tích bết bát, người hâm mộ thành Nam vẫn luôn nhiệt tình tới sân cổ vũ cho thầy trò Nguyễn Văn Sỹ. Thiên Trường ba mùa liên tiếp là sân đông khán giả nhất Việt Nam, được coi là "chảo lửa" mà mọi đội khác đều ao ước.

Sân Thiên Trường luôn kín khán giả kể từ khi Nam Định trở lại V-League năm 2018. Ảnh: Đức Đồng
 

Sân Thiên Trường luôn kín khán giả kể từ khi Nam Định trở lại V-League năm 2018. Ảnh: Đức Đồng

Mùa 2020, Nam Định đón 112.000 lượt khán giả tới sân, trung bình 12.444 người mỗi trận. Con số này còn cao hơn chín đội bóng đang chơi ở La Liga, trong đó có những CLB tên tuổi như Villarreal hay Celta Vigo trước giai đoạn cấm cửa khán giả vì Covid-19. Trước đó, hai mùa 2018 và 2019, đội bóng thành Nam cũng vô đối về khán giả khi lần lượt đón 166.000 và 195.000 CĐV vào sân. Mỗi trận đấu của thầy trò Văn Sỹ đều là một ngày hội bóng đá.

Thiên Trường ngày mở màn V-League 2021 được dự đoán còn "nóng" hơn, khi Nam Định tiếp đối thủ mà họ rất không ưa - Hà Nội FC. CĐV thành Nam ghét ông bầu Đỗ Quang Hiển của đối thủ bởi cho rằng việc ông có dính dáng tới nhiều CLB làm cuộc chơi mất đi công bằng. Căng thẳng càng được đẩy lên cao khi cuối mùa 2018, bầu Hiển hứa thưởng ba tỷ cho Cần Thơ khi đội bóng này đang trực tiếp đua trụ hạng với Nam Định ở những vòng cuối.

Vì không ưa bầu Hiển và Hà Nội FC, một số CĐV quá khích của Nam Định đã đốt pháo sáng, quậy trên sân Hàng Đẫy khi đội nhà tới làm khách ngày 11/9. Kết quả, một CĐV nữ của thủ đô bị bắn vào chân, chấn thương nghiêm trọng. Vụ việc sau đó kéo tới phiên toà hình sự, CĐV đốt pháo Vũ Trung Trực phải lĩnh bốn năm tù giam.

Quang Hải nỗ lực đi bóng khi Hà Nội hạ Nam Định 2-0 trên sân Hàng Đẫy, tại vòng một V-League 2020. Ảnh: Lâm Thoả

Quang Hải nỗ lực đi bóng khi Hà Nội hạ Nam Định 2-0 trên sân Hàng Đẫy, tại vòng một V-League 2020. Ảnh: Lâm Thoả

Về chất lượng chuyên môn, Nam Định thua kém rất xa Hà Nội. Từ khi trở lại V-Leaugue năm 2018, Nam Định luôn phải đua trụ hạng, trong khi đối thủ lại hai lần vô địch và một lần về nhì. Đội bóng của bầu Hiển cũng đang sở hữu dàn tuyển thủ mà mọi đối thủ phải mơ ước như Nguyễn Văn QuyếtNguyễn Quang HảiĐỗ Hùng Dũng hay Đỗ Duy Mạnh... Đặc biệt, sau khi để vuột chức vô địch vào tay Viettel mùa trước, Hà Nội quyết tâm lấy lại vị thế, đã chi nhiều tiền để tậu hai ngoại binh rất chất lượng là Geovane từ Sài Gòn FC và Bruno từ Viettel.

Hà Nội càng như "hổ mọc thêm cánh" khi bộ đôi tuyển thủ Đỗ Duy Mạnh và Trần Đình Trọng đã bình phục chấn thương, có thể trở lại thi đấu. Việc ngoại binh Moses bị đau sau trận thắng Viettel 1-0 ở Siêu Cup Quốc gia cũng không làm HLV Chu Đình Nghiêm quá đau đầu, bởi ông còn nhiều sự lựa chọn chất lượng khác như Đức Huy hay Tấn Tài.

Tuy nhiên, Thiên Trường chưa bao giờ là điểm đến dễ dàng với Hà Nội. Đội bóng thủ đô từng bại trận 2-0 tại đây ở V-League 2019, và phải rất vất vả mới thắng ngược 4-3 trong cùng năm.

"Sân Thiên Trường luôn là chảo lửa, CĐV Nam Định rất cuồng nhiệt. Hà Nội thi đấu ở đây nhiều trận kết quả không tốt. Đây lại là trận khai mạc, nên chúng tôi chỉ đặt chỉ tiêu có điểm", HLV Chu Đình Nghiêm thận trọng trước trận đấu.

Mùa trước, Nam Định đứng áp chót với 18 điểm. Họ thoát xuống hạng chỉ nhờ hơn Quảng Nam về hiệu số bàn thắng bại. Năm nay tình hình càng trở nên căng thẳng hơn với đội bóng chủ sân Thiên Trường khi họ mất đi hàng loạt trụ cột như Rafaelson, Đỗ Merlo, Lê Sỹ Minh... do không có đủ tiền để gia hạn hợp đồng.

Trọng tài Ngô Duy Lân cầm còi khi Hà Nội thắng Viettel 1-0 trong trận tranh Siêu Cup Quốc gia ngày 9/1. Ảnh: Lâm Thoả

Trọng tài Ngô Duy Lân cầm còi khi Hà Nội thắng Viettel 1-0 trong trận tranh Siêu Cup Quốc gia ngày 9/1. Ảnh: Lâm Thoả

Vấn đề trọng tài trong trận đấu trên sân Thiên Trường cũng rất được người hâm mộ quan tâm. Mùa trước, nhiều "vua áo đen" mắc sai lầm trong các trận đấu có Nam Định tham dự, khiến đội bóng này hứng chịu hàng loạt bàn thua oan.

"Đến giờ tôi cũng không giải thích được vì sao các sai sót của trọng tài lại cứ rơi vào Nam Định. Năm nay trọng tài được tập huấn kỹ, chắc chắn mọi chuyện sẽ tốt hơn", Trưởng Ban trọng tài Dương Văn Hiền chia sẻ.

Điều khiển trận đấu trên sân Thiên Trường hôm nay là ông Ngô Duy Lân, trọng tài FIFA cấp Elite duy nhất của Việt Nam hiện tại. Trọng tài Duy Lân chỉ mắc một sai sót ở mùa giải 2020 khi bỏ qua tình huống Phan Thanh Hậu bị phạm lỗi trong vòng cấm ở trận đấu áp chót khi HAGL thua 2-3 trên sân Bình Dương. Chính sự cố trên đã khiến vị trọng tài sinh năm 1984 mất đi cơ hội giành "Còi vàng". Danh hiệu trọng tài tốt nhất mùa giải 2020 sau đó được trao cho ông Hoàng Ngọc Hà. Tuy nhiên, Ban trọng tài không thể sắp xếp vị vua sân cỏ này bắt trận mở màn V-League 2021 do ông sinh tại Hà Nội.

Lịch thi đấu vòng một V-League 2021.

Lịch thi đấu vòng một V-League 2021.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục