Napoli chính thức vô địch Serie A sau 33 năm chờ đợi

Giành 1 điểm trong chuyến làm khách tới sân của Udinese giúp Napoli chính thức vô địch Serie A mùa giải 2022/23 sớm 5 vòng đấu.

 

Ở trận đấu muộn nhất của vòng 33 Serie A, Napoli có chuyến làm khách tới sân của Udinese. Nếu giành ít nhất 1 điểm ở trận đấu này, đoàn quân của HLV Luciano Spalletti sẽ chính thức lên ngôi vô địch sớm 5 vòng đấu.

Dù được đánh giá cao hơn nhưng đội khách lại bất ngờ để thủng lưới sớm. Ở phút thứ 13, nhận bóng trong vòng cấm đối phương, Sandi Lovric tung cú sút trái phá mở tỷ số cho Udinese.

Sau khi nhận bàn thua, Napoli dồn đội hình lên tấn công. Tuy nhiên, dấu ấn đội khách để lại trong hiệp 1 chỉ là 2 tình huống đánh đầu ở mức nguy hiểm của tiền đạo Victor Osimhen.

 

Tới đầu hiệp 2, nỗ lực tấn công của đội bóng xứ Naples được đền đáp bằng bàn thắng san bằng cách biệt. Phút thứ 52, sau cú sút từ ngoài vòng cấm của Khvicha Kvaratskhelia bị thủ môn đội chủ nhà cản phá, Victor Osimhen nhanh chân dứt điểm bồi thành bàn.

Sau bàn thắng gỡ hòa, Napoli chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Udinese cũng không mặn mà dâng cao tấn công khiến 90 phút thi đấu khép lại mà không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Chung cuộc, Udinese và Napoli hòa nhau 1-1. 1 điểm giành được trên sân Friuli giúp đoàn quân của HLV Luciano Spalletti chính thức vô địch Serie A 2022/23 sớm 5 vòng đấu. Đây là lần thứ 3 giành Scudetto trong lịch sử Napoli, 2 lần trước đó là vào các mùa giải 1986/87 và 1989/90./.

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục