Newcastle chiếm vị trí thứ ba của Man Utd

Hòa chủ nhà Crystal Palace 0-0 ở vòng 21 Ngoại hạng Anh tối 21/1, Newcastle nhích lên chiếm vị trí thứ ba của Man Utd và lập kỷ lục bất bại 15 trận liên tiếp.

Trong 45 phút đầu, Newcastle áp đảo khi kiểm soát bóng 61%, dứt điểm tám lần với ba cú trúng đích, trong khi Crystal Palace chỉ có ba kết thúc chệch mục tiêu.

Những cơ hội ngon ăn nhất đều thuộc về Joelinton. Phút 20, tiền đạo Brazil đón đường chuyền của Fabian Schar rồi sút cận thành đúng vị trí thủ môn Vicente Guaita. 15 phút sau, Joelinton sút bóng trúng tay Tyrick Mitchell trong vòng cấm, nhưng trọng tài không cho đội khách hưởng phạt đền.

Với tỷ số 0-0, Newcastle trở thành đội đầu tiên giữ sạch lưới trong hiệp một ở 16 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh, kể từ Liverpool trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 4/2002.

[Joe Willock (trái) tranh chấp với Joel Ward trong trận đấu tối 21/1. Ảnh: AP

[Joe Willock (trái) tranh chấp với Joel Ward trong trận đấu tối 21/1. Ảnh: AP

Sang hiệp hai, Newcastle tiếp tục thế trận áp đảo, nhưng lần lượt Callum Wilson, Joelinton, Bruno Guimaraes hay Alexander Isak - cầu thủ đắt giá nhất lịch sử CLB với 70 triệu USD - đều dứt điểm bất thành.

Ở lượt đi trên sân St James park tháng 9/2022, hai đội cũng hòa không bàn thắng. Crystal Palace và Newcastle dứt điểm tổng cộng 64 lần mà không thể ghi bàn qua hai lượt Ngoại hạng Anh mùa này - thông số nhiều nhất giữa hai đội khi đối đầu trực tiếp qua hai lượt trong một mùa kể từ 2003-2004.

Để Crystal Palace cầm chân, Newcastle vẫn chiếm vị trí thứ ba của Man Utd - CLB làm khách của đầu bảng Arsenal hôm nay. Hai đội cùng có 39 điểm, nhưng Newcastle xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng - bại.

HLV Eddie Howe đang cùng Newcastle bay cao mùa này. Ảnh: AP

HLV Eddie Howe đang cùng Newcastle bay cao mùa này. Ảnh: AP

Newcastle còn lập kỷ lục khi lần đầu tiên có chuỗi 15 trận bất bại tại Ngoại hạng Anh trong lịch sử CLB. "Chích chòe" mới nhận một thất bại tại Ngoại hạng Anh mùa này - trận thua 1-2 trên sân Liverpool hồi tháng 9/2022.

Với cá nhân Eddie Howe, ông trở thành HLV người Anh đầu tiên thiết lập cột mốc này với một CLB Ngoại hạng Anh trong thế kỷ 21. Xếp sau là cựu HLV Newcastle Alan Pardew - người bất bại 14 trận từ tháng 5 đến tháng 11/2021, còn cựu HLV Man City Stuart Pearce có 13 trận không thua từ tháng 4 đến tháng 9/2005.

Ngày 24/1, Newcastle làm khách của Southampton ở bán kết lượt đi Cup Liên đoàn, rồi đá lượt về ngày 31/1.

Đội hình thi đấu

Crystal Palace: Guaita, Ward (Clyne 71), Richards, Guehi, Mitchell, Doucoure, Schlupp (Hughes 65), Ayew, Eze (Olise 65), Zaha (Mateta 65), Edouard (Ozoh 90).

Newcastle: Pope, Trippier, Schar, Botman, Burn, S.Longstaff, Guimaraes, Willock (Saint-Maximin 69), Almiron (Murphy 86), Joelinton, Wilson (Isak 69).

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục