Ngày này năm xưa: Bình Dương giành danh hiệu cấp khu vực lần đầu tiên

Ngày này 6 năm trước, CLB Bình Dương đã giành chức vô địch giải đấu Mekong Cup để sở hữu danh hiệu đầu tiên ở cấp khu vực.

 

Năm 2014, giải đấu Mekong Cup chính thức được ra đời với mục đích tạo thêm sân chơi quốc tế cho các CLB của các nước có sông Mekong chảy qua. Tại giải đấu đầu tiên, có 4 đội tham dự là Bình Dương, Phnom Penh Crown, Hoàng Anh Attapeu và Ayeyawady United. 

Sau khi đánh bại Phnom Penh Crown ở vòng bán kết, Bình Dương đối đầu Ayeyawady United ở trận chung kết diễn ra ngày 2/11/2014. Với lực lượng mạnh hơn hẳn, Bình Dương đã dễ dàng giành chiến thắng 4-1 với các pha lập công của Oseni, Tấn Tài cùng cú đúp của Anh Đức. 

Chiến thắng này giúp Bình Dương lần đầu tiên có được danh hiệu ở một giải đấu gồm toàn các đối thủ quốc tế. Trước đó, họ thường xuyên lên ngôi ở BTV Cup nhưng giải đấu này cũng có sự xuất hiện của các CLB Việt Nam. 

Chức vô địch của Bình Dương ở Mekong Cup 2014 cũng là lần duy nhất một CLB Việt Nam đăng quang ở giải đấu này sau 4 lần giải được tổ chức. 3 danh hiệu ở các năm sau đó đều thuộc về các đại diện Thái Lan (Buriram các năm 2015, 2016 và Muangthong United năm 2017)./. 

 
 

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục