Ngày này năm xưa: Messi đi vào lịch sử La Liga

Ngày này 4 năm trước, Messi ghi 4 bàn thắng trong trận đấu Barca đánh bại Eibar 6-1 để ghi tên mình vào một thống kê lịch sử của La Liga.

 

Tại vòng 5 La Liga 2017/2018, Barca tiếp đón Eibar trên sân nhà Camp Nou. Đội bóng xứ Catalan nhanh chóng thể hiện được sự vượt trội của mình với bàn mở tỷ số trên chấm phạt đền của Lionel Messi ở phút 20. Cuối hiệp 1, Paulinho tiếp tục tỏa sáng để nhân đôi cách biệt cho Barca, với cú đánh đầu từ tình huống phạt góc của Denis Suarez.

Sau giờ giải lao, Denis Suarez nâng tỷ số lên 3-0 cho đội chủ nhà. Phía bên kia chiến tuyến, tất cả những gì Eibar làm được là bàn thắng danh dự ở phút 57, nhờ công của Sergi Enrich.

Trong những phút còn lại, Messi tiếp tục chứng tỏ là đầu tàu của đội chủ sân Nou Camp khi ghi liền 3 bàn để hoàn tất cú poker góp công vào chiến thắng 6-1 cho Barca.  Với 4 bàn thắng trong trận này, Messi đi vào lịch sử La Liga với tư cách là cầu thủ thứ 9 ghi được 4 "poker" trong sự nghiệp.

Sau đó, siêu sao người Argentina còn có thêm 1 "poker" nữa vào lưới Eibar trong trận đấu vào tháng 2/2020 để san bằng thành tích 5 "poker" của Ronaldo.

Đến nay, dù đã gia nhập PSG nhưng Messi vẫn đang là cầu thủ có nhiều lần ghi trên 3 bàn ở 1 trận đấu trong lịch sử 92 năm của La Liga với 36 lần./.

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục