Ngoại binh khiến Nam Định trắng tay

Các ngoại binh bỏ lỡ nhiều cơ hội, trong đó có quả phạt đền phút bù giờ, khi Nam Định thua Bình Dương 0-1 ở vòng 5 V-League 2022.

 

Marcio dứt điểm bất thành về phía cầu môn của Bình Dương ở vòng 5 V-League chiều 3/7.

Marcio dứt điểm bất thành về phía cầu môn của Bình Dương ở vòng 5 V-League chiều 3/7.

*Ghi bàn: Tô Văn Vũ 79’.

Vài ngày sau trận đá bù hoà Hà Nội 1-1, Nam Định tự tin tiếp Bình Dương trên sân nhà Thiên Trường. Họ nhập cuộc bằng thế trận tấn công chủ động, đẩy đội khách vào thế phòng ngự. Tuy nhiên, đội chủ nhà thiếu một số cá nhân có thể gây đột biến, để chuyển hoá những cơ hội thành bàn.

Đáng kể đầu tiên là tình huống triển khai tấn công phút 39. Từ đường chuyền của Hạ Long, Đình Sơn phá bẫy việt vị, thoát xuống cánh phải rồi căng ngang vào trong. Nhưng tiền đạo Rodrigo Dias đệm bóng thiếu chuẩn xác khi trước mặt chỉ còn là thủ môn Trần Đức Cường.

Đến phút bù giờ hiệp hai, cơ hội được trao cho ngoại binh còn lại trên hàng công Marcio - tác giả bàn gỡ hoà ở trận đấu Hà Nội. Sau khi nỗ lực xuyên phá vào cấm địa, trung vệ Thanh Long chuyền ra và bóng trúng tay Thế Vương. Trọng tài lập tức cho chủ nhà hưởng phạt đền trong sự phấn khích của hàng nghìn khán giả trên sân Thiên Trường. Các cầu thủ chủ nhà thì ôm nhau, ăn mừng như thể đã giành lại được một điểm. Tuy nhiên, cú đá không hiểm của Marcio bị thủ thành Đức Cường đổ người đẩy ra. Tiền đạo số 14 bật cao đánh đầu bồi nhưng vọt xà, ném đi cơ hội ngon ăn cuối cùng của Nam Định.

Tiến Linh (22) thi đấu mờ nhạt khi trở lại V-League. Ảnh: Nam Anh

Tiến Linh (22) thi đấu mờ nhạt khi trở lại V-League. Ảnh: Nam Anh

Trận này, Bình Dương có sự phục vụ trở lại của Nguyễn Tiến Linh trên hàng công nhưng lối chơi rời rạc. Việc thường xuyên phải lùi sâu đội hình khiến họ không có nhiều cơ hội. Ngay cả khi thủ môn của Nam Định - Đinh Xuân Việt hai lần băng ra bắt bóng thiếu chính xác, Bình Dương cũng không đủ người để tận dụng cơ hội.

 

Thế trận hiệp hai diễn ra buồn tẻ khi cầu thủ hai đội thường xuyên mất bóng, phối hợp thiếu ăn ý. Các cầu thủ chủ nhà dâng cao tấn công trong vô vọng, trong khi Bình Dương kiên nhẫn chờ cơ hội để phản công. Cuối cùng, chiến thuật mà HLV Đặng Trần Chỉnh giăng ra cũng phát huy tác dụng.

Phút 79, Nam Định tập trung quân số dâng cao để thực hiện quả phạt góc, nhưng bất thành và bị phản công. Tô Văn Vũ nhận bóng từ Hoàng Bảo rồi thoát xuống bên cánh phải để đối diện thủ môn Xuân Việt. Tiền vệ của đội khách bình tĩnh lừa bóng rồi sút căng bằng chân trái vào góc cao mở tỷ số. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu này.

Tô Văn Vũ thành người hùng của Bình Dương với bàn thắng duy nhất trận. Ảnh: Nam Anh

Tô Văn Vũ thành người hùng của Bình Dương với bàn thắng duy nhất trận. Ảnh: Nam Anh

"Đây là trận đấu khó khăn, nhưng chúng tôi may mắn giành chiến thắng", tiền vệ Tô Văn Vũ cho biết. "Sau bốn tháng không thi đấu, khi quay trở lại thể lực của các cầu thủ cũng bị ảnh hưởng rất nhiều. Nam Định luôn có tinh thần cao trên sân nhà nên chúng tôi xác định chơi phòng ngự phản công, chờ cơ hội và rất vui vì đã tận dụng được ý đồ đó để chiến thắng".

Với chiến thắng này, Bình Dương leo lên thứ hai với tám điểm, trong khi Nam Định tiếp tục đứng nhóm cuối với hai điểm.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục