Nhận định U20 Việt Nam - U20 Iran: Cảm hứng từ HLV Miura

Nhận định U20 Việt Nam vs U20 Iran, trận đấu mang tính chất quyết định đến tham vọng giành quyền vào tứ kết giải U20 châu Á 2023 của U20 Việt Nam.

 

Vào lúc 17h hôm nay (7/3), U20 Việt Nam sẽ có trận đấu mang tính chất quyết định đến tham vọng giành quyền vào tứ kết giải U20 châu Á 2023 gặp U20 Iran. Đây là trận đấu mà thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ cần kết quả hòa là sẽ có vé đi tiếp với ngôi nhất bảng.

Khi nhắc đến những cuộc đối đầu giữa bóng đá Iran và bóng đá Việt Nam, người hâm mộ nước nhà chắc chắn không thể quên chiến thắng 4-1 của Olympic Việt Nam trước Olympic Iran ở ASIAD 17 diễn ra năm 2014 tại Hàn Quốc. Khi đó, lực lượng của U23 Việt Nam không được đánh giá cao nhưng đã bất ngờ có được chiến thắng đậm trước đối thủ hàng đầu châu lục nhờ sự dẫn dắt của HLV Miura. Với một chiến thuật hợp lý cùng nền tảng thể lực tuyệt vời, các cầu thủ Việt Nam khi đó đã khiến tất cả người hâm mộ châu Á bị sốc.

So với thế hệ Olympic Việt Nam cách đây 9 năm, U20 Việt Nam hiện tại cũng có những điểm tương đồng. HLV Miura và HLV Hoàng Anh Tuấn cũng có nhiều điểm giống nhau về phong cách huấn luyện, đó chính là cơ sở để tin rằng U20 Việt Nam hoàn toàn có cơ hội giành kết quả tốt, thậm chí là chiến thắng trước Iran.

 

Nếu xét về vị thế hiện tại, U20 Việt Nam thậm chí còn ở trạng thái tốt hơn nhiều so với U23 Việt Nam 9 năm trước. Chính các cầu thủ trẻ của chúng ta mới là những người đang dẫn đầu bảng còn Iran ở trong vị thế của đội xếp sau. U20 Việt Nam sẽ có nhiều lựa chọn về cách tiếp cận trận đấu trong khi đại diện Tây Á sẽ chỉ có một con đường là giành chiến thắng. Áp lực sẽ thuộc về đối thủ nhiều hơn.

Lực lượng của U20 Việt Nam ở trận đấu tới nhiều khả năng sẽ không có nhiều xáo trộn. Ngoại trừ Hồ Văn Cường bỏ ngỏ khả năng ra sân, những gương mặt khác đều đang ở trạng thái sung sức nhất. Trong trường hợp Văn Cường không thể ra sân, Hồng Phúc sẵn sàng là gương mặt thay thế.

Với U20 Iran, họ đã trải qua lượt trận thứ 2 đáng quên khi thất bại 2-3 trước Australia. Không còn một thế trận áp đảo như khi chiến thắng trước Qatar, U20 Iran đã để lộ quá nhiều khoảng trống ở hàng thủ và phải trả giá bằng trận thua.

HLV Samad Marfavi của U20 Iran thừa nhận tinh thần của các cầu thủ Tây Á đang không tốt và họ cần lấy lại được sự tự tin mới mong có chiến thắng trước U20 Việt Nam.

Thông số của AFC chỉ ra rằng U20 Iran đang là đội có nhiều đường chuyền nhất giải sau 2 lượt trận đã qua. Ngoài ra, họ cũng là đội có số cú sút nhiều nhất. Tuy nhiên hiệu quả của những thông số vượt trội nói trên là không cao. Số cơ hội ghi bàn bị bõ lỡ của Iran trong 2 trận đã qua là rất nhiều và nếu điều đó lặp lại trong trận gặp U20 Việt Nam thì sẽ là thảm họa cho đội bóng này.

Với những gì đã diễn ra, U20 Việt Nam đang rất tự tin có thể giành được kết quả khả quan trước Iran và có tấm vé đi tiếp vào tứ kết để tiến gần hơn đến lần thứ 2 tham dự U20 World Cup. Trận đấu U20 Việt Nam gặp U20 Iran sẽ được Báo Điện tử VOV tường thuật trực tuyến, mời quý độc giả quan tâm theo dõi./.

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục