Nishino: 'Cơ hội của Thái Lan ở giải U23 châu Á rất nhỏ'

Trước thềm vòng loại U23 châu Á 2020, HLV Akira Nishino tỏ ra thực tế khi cho rằng các đối thủ trong bảng đấu đều mạnh hơn Thái Lan.

 

"Nếu nhìn vào số đội bóng có thể cạnh tranh vé dự Olympic trong bảng A, chúng tôi phải thừa nhận rằng Thái Lan chỉ có cơ hội nhỏ. Nhưng chúng tôi vẫn sẽ nỗ lực hết sức mình. Cơ hội dù nhỏ vẫn là cơ hội", ông nói trên trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á AFC. "Mọi đội trong bảng đấu đều mạnh hơn Thái Lan. Bởi vậy, chúng tôi phải giữ lối chơi của mình. Thái Lan cần tập luyện chăm chỉ, chiến đấu hết sức để chứng tỏ khả năng. Chúng tôi cần cho mọi người thấy Thái Lan có thể làm được những gì".

HLV Nishino nhận định Thái Lan sẽ gặp nhiều khó khăn ở vòng chung kết U23 châu Á 2020. Ảnh: AFC.

HLV Nishino nhận định Thái Lan sẽ gặp nhiều khó khăn ở vòng chung kết U23 châu Á 2020. Ảnh: AFC.

Thành tích của bóng đá trẻ Thái Lan không tốt trong vài năm qua. Họ bị loại ngay vòng bảng ở vòng chung kết U23 châu Á 2018, Asiad 2018, và sau đó là SEA Games 30. Tại vòng loại U23 châu Á 2020, Thái Lan tham dự dù đã có vé dự vòng chung kết với tư cách chủ nhà. Tuy nhiên, "Voi chiến" chơi không tốt, thua Việt Nam 0-4 ở lượt trận cuối và đứng nhì bảng.

"Chúng tôi bị áp lực nhất định, bởi nếu không phải chủ nhà, Thái Lan đã chầu rìa ở vòng chung kết U23 châu Á 2020 do chỉ đứng nhì bảng đấu tại vòng loại. Với tư cách chủ nhà, nếu muốn giải đấu trở nên hấp dẫn, Thái Lan buộc phải chơi tốt và tiến sâu vào giải", Nishino nói tiếp. "Giải năm nay có ý nghĩa với mọi đội tuyển tham dự, bởi nếu lọt vào top 3, các đội sẽ có vé dự Olympic Tokyo 2020. Đó là cơ hội tốt để chúng tôi thử thách bản thân, cũng là trải nghiệm tuyệt vời để các cầu thủ tiến bộ trong tương lai".

Nishino dẫn dắt đội tuyển và đội U23 Thái Lan từ tháng 7/2019. Dù vậy, ông chưa thể giúp xứ chùa Vàng đạt kết quả tốt ở các giải đấu tham dự. Ở vòng loại World Cup 2022, Thái Lan đang đứng thứ ba, với ba điểm ít hơn đội đầu bảng Việt Nam. Uy tín của Nishino tiếp tục đi xuống sau khi không thể giúp Thái Lan bảo vệ tấm HC vàng SEA Games.

"Kết quả ở SEA Games nói lên rằng chúng tôi đã không chuẩn bị đủ tốt. Nó ảnh hưởng đến tâm lý cầu thủ và những người ít kinh nghiệm. Tôi nghĩ mọi thành viên của Thái Lan đã cố gắng hết sức ở SEA Games 30. Cái chúng tôi thiếu là kinh nghiệm", Nishino nhấn mạnh. "Nhiều đội bóng ở Đông Nam Á có động lực lớn khi đối đầu Thái Lan, và giờ chúng tôi phải chấp nhận rằng mình không còn vượt trội trong khu vực. Chúng tôi phải cố gắng và tiến bộ hơn nữa để khiến các đội Đông Nam Á một lần nữa phải ở thế bám đuổi".

 

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục