Nữ tuyển thủ từng vô địch World Cup đầu quân cho... đội bóng đá nam

Chuyện thật như đùa khi nữ cầu thủ Yuki Nagasato, người từng vô địch thế giới năm 2011, đã chuyển sang thi đấu cho đội bóng đá nam.

 

Yuki Nagasato là thành viên của đội nữ Nhật Bản vô địch World Cup bóng đá nữ năm 2011. Hiện tại, cô đang thi đấu cho CLB Chicago Red Stars ở giải nhà nghề Mỹ. Mùa giải trước, chân sút 33 tuổi này đã thi đấu khá thành công khi ghi được 8 bàn thắng và 8 đường kiến tạo.

Nữ tuyển thủ từng vô địch World Cup đầu quân cho... đội bóng đá nam - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Yuki Nagasato (phải) là nữ tuyển thủ đầu tiên của Nhật Bản thi đấu cho đội bóng nam

Điều đáng nói, sau mùa giải thi đấu ở Mỹ, Yuki Nagasato đã được cho CLB... bóng đá nam là Hayabusa Eleven ở Nhật Bản mượn lại trong vòng vài tháng. Đây là đội bóng nghiệp dư của Nhật Bản đang chơi ở giải Kanagawa Prefecture League (giải nghiệp dư ở Tokyo).

Với việc đầu quân cho CLB Hayabusa Eleven ở quê nhà, Yuki Nagasato đã trở thành nữ cầu thủ Nhật Bản đầu tiên thi đấu cho đội bóng đá nam.

Được biết, Yuki Nagasato sẽ thi đấu cho CLB Hayabusa Eleven tới hết năm nay, trước khi trở lại hội quân cùng Chicago Red Stars để chuẩn bị cho giải nhà nghề Mỹ năm 2021.

Thực tế, Yuki Nagasato không phải nữ tuyển thủ đầu tiên thi đấu ở giải bóng đá nam. Nữ tuyển thủ Hà Lan, Ellen Fokkema từng thi đấu cho CLB Foarut ở giải nghiệp dư Hà Lan. Hay thủ môn nữ người Camerona, Stephanie Labbe cũng có giai đoạn thi đấu cho Calgary Foothills.

Tin cùng chuyên mục