Nữ Việt Nam – Philippines: Một mũi tên trúng hai đích

Thầy trò HLV Mai Đức Chung cần kết quả hòa để vào bán kết, đồng thời loại luôn đối thủ tiềm ẩn nhiều nguy hiểm Philippines ở SEA Games 32.

 

Những năm gần đây, Philippines nổi lên như một thế lực của bóng đá nữ Đông Nam Á. Họ thậm chí đã giành vé dự World Cup, đồng thời chinh phục thành công chức vô địch Đông Nam Á 2022, sau khi hạ bệ ĐKVĐ Việt Nam 4-0 ở bán kết.

Vì vậy, cuộc đối đầu giữa hai đội hôm nay xứng đáng được chờ đợi. Nó được ví như cuộc thư hùng của World Cup nữ ở Đông Nam Á.

Hoàng Thị Loan (số 5) trong trận thắng Philippines 2-1 ở bán kết SEA Games 31 tại Cẩm Phả, Quảng Ninh. Ảnh: Đức Đồng

Hoàng Thị Loan (số 5) trong trận thắng Philippines 2-1 ở bán kết SEA Games 31 tại Cẩm Phả, Quảng Ninh. Ảnh: Đức Đồng

Xét tương quan hiện tại, Việt Nam được đánh giá cao hơn, do Philippines thiếu nhiều cầu thủ quan trọng ở nước ngoài không thể về thi đấu. Đấy là lý do khiến Philippines yếu đi trông thấy, bị Myanmar đánh bại và chật vật vượt qua Malaysia ở phút chót.

Với ba điểm, Philippines cần thắng Việt Nam ba bàn trở lên. Ngược lại, Việt Nam chỉ cần hoà là duy trì được vị trí nhất bảng. Trong trường hợp xấu nhất, Huỳnh Như và các đồng đội không thua quá hai bàn vẫn vào bán kết. Do đó, chắc chắn HLV Mai Đức Chung sẽ tung những cầu thủ giàu kinh nghiệm để giữ lối chơi, không cho đối phương áp đảo thế trận.

"Philippines năm nay không mạnh lắm vì họ thiếu một số cầu thủ quan trọng", HLV Mai Đức Chung nhận định. "Nhưng chúng tôi vẫn phải giữ vững tinh thần và phong độ như hai trận vừa qua, đồng thời chơi áp sát, không để đối phương nhiều khoảng trống xử lý bóng. Chỉ như thế mới hoàn thành mục tiêu đề ra".

Việt Nam không có tổn thất nào đáng kể vì chấn thương hay thẻ phạt. Bên cạnh đó, thời tiết cũng dễ chịu hơn, do có mưa những ngày gần đây ở Phnom Penh. Đội tuyển nhờ đó đã tập hai buổi vào khung giờ thi đấu lúc 16h để cầu thủ làm quen. "Chúng tôi không còn trở ngại về thời tiết", đội trưởng Huỳnh Như cho biết. "Đối thủ của chúng ta rất mạnh nhưng cũng quá quen thuộc khi có thắng có thua. Vì thế, chúng tôi sẽ tập hợp các dữ liệu của họ để phân tích và lên phương án đối phó để đạt kết quả tốt nhất".

Theo Huỳnh Như, nhờ kinh nghiệm thi đấu tại châu Âu với các cầu thủ cao lớn, cô sẽ khuyên các đồng đội cách khắc chế đối phương có thể hình vượt trội như Philippines. "Khi đối đầu với những đối thủ như thế này, chúng tôi không đứng quá gần với họ để tranh chấp mà giữ khoảng cách nhất định để có không gian cho mình xử lý. Lối chơi kết hợp ban bật giữa các đồng đội sẽ khiến đối phương vất vả di chuyển tranh chấp nên sẽ có kẽ hở để khai thác", tiền đạo của CLB Lank (Bồ Đào Nha) bày tỏ.

Trận còn lại của bảng A, Myanmar - hiện có ba điểm - sẽ gặp đối thủ yếu Malaysia. Họ chỉ cần thắng đối thủ và chờ Việt Nam cầm chân hoặc thắng Philippines là vào bán kết.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục