Paul Scholes được cho phép dẫn dắt đội hạng Tư

Cựu tiền vệ Man Utd giải quyết vấn đề xung đột lợi ích sau cuộc họp với ban tổ chức các giải vô địch bóng đá Anh (EFL).

 

Người hâm mộ sắp được chứng kiến Scholes tái xuất trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp. Ảnh: EPA.

Người hâm mộ sắp được chứng kiến Scholes tái xuất trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp. Ảnh: EPA.

Paul Scholes sở hữu 10% cổ phần đội bóng đang thi đấu ở giải hạng Năm Salford City, tương tự năm đồng đội khác ở Man Utd là Ryan Giggs, Nicky Butt, Gary Neville, Phil Neville và David Beckham.

Quy định của EFL cấm một người nhận chức ở hai CLB khác nhau trong hệ thống giải đấu mà không được thông qua. Tuy nhiên, nắm giữ 10% cổ phần hoặc ít hơn được xem như mục đích thuần đầu tư.

Sau khi vướng mắc này được giải quyết, Scholes rộng đường lên nắm quyền HLV Oldham Athletic, đội bóng mà ông hâm mộ từ thuở nhỏ. Câu lạc bộ đang chơi ở League Two, tương đương giải hạng Tư (sau Ngoại hạng Anh, Championship và League One).

Kể từ khi treo giày vào năm 2013, Paul Scholes hầu như liên quan tới bóng đá trên cương vị bình luận viên. Lần duy nhất ông tham gia vào công việc chuyên nghiệp là trợ lý cho Ryan Giggs trong bốn trận sau khi Man Utd sa thải David Moyes năm 2014.

Oldham hiện không có HLV chính thức kể từ khi sa thải Frankie Bunn vào cuối tháng 12/2018. Giám đốc học viện đào tạo Pete Wild đang làm HLV tạm quyền ở đội bóng này.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục