Pedri: Từ nước mắt EURO đến giấc mơ Olympic

Chưa đầy hai tuần trước, Pedri bật khó khi Tây Ban Nha bị loại ở bán kết EURO 2020. Bây giờ, anh hướng đến giấc mơ vàng ở Olympic 2020.

Nước mắt EURO, khát vọng Olympic

Pedri (Pedro Gonzalez Lopez) đã bật khóc trên sân Wembley vì sẽ không thể góp mặt trong trận chung kết EURO 2020, sau khi Tây Ban Nha thua Italy trên loạt luân lưu.

Pedri: Từ nước mắt EURO đến giấc mơ Olympic
 
Pedri khóc khi thua bán kết EURO 2020

Sau Laporte và thủ môn Unai Simon, anh là cầu thủ Tây Ban Nha ra sân nhiều nhất (629 trong 630 phút), di chuyển nhiều nhất (76,1km) và cũng đáng tin cậy nhất trong việc chuyền bóng (421 chính xác, trong 461 đường chuyền).

Pedri thích bóng đá đến mức anh quyết định đến Nhật Bản dự Olympic, như lời khuyên của Pep Guardiola. Bởi vì, đó là nơi có các trận đấu chính thức chứ không phải giao hữu, và sau đó sẽ tái gia nhập Barcelona.

Đã quen với việc hồi phục sức khỏe nhanh chóng, Pedri không cần phải nghỉ ngơi hay nghĩ về các kỳ nghỉ. Anh hài lòng ghé qua nhà ăn trưa với bố mẹ ở Tegueste (đảo Tenerife, thuộc quần đảo Canary).

Dư âm về màn trình diễn của Pedri ở giải vô địch châu Âu khuyến khích anh kiên trì, sau một mùa giải như mơ kể từ khi đến Camp Nou và trong quá trình huấn luyện, anh đã thuyết phục được Ronald Koeman.

Tờ The Time đánh giá khả năng làm chủ mối quan hệ không - thời gian của Pedri là rất xuất sắc. "Anh hầu như không chạy, nhịp điệu của anh đóng băng một cách kỳ diệu trận đấu xung quanh anh ấy, giống như một đoạn phim quay chậm".

Pedri được ca ngợi "tốc độ tinh thần" và khả năng "nhìn những khoảng trống trước khi chúng mở ra, biết phải làm gì trước khi nhận bóng và chuyền nó tự nhiên như hơi thở".

Trong một kỳ EURO quá nhiều sức mạnh và rất ít sự sáng tạo, Pedri là cầu thủ tinh túy hiếm hoi. Một viên ngọc của Tây Ban Nha.

Pedri: Từ nước mắt EURO đến giấc mơ Olympic
Pedri ra mắt EURO xuất sắc

Anh xuất hiện như một cầu thủ bóng đá hiện đại, người được truyền cảm hứng từ những tác phẩm kinh điển để đưa ra quyết định tốt nhất và nhanh nhất mọi lúc, cũng như được ban phước bởi những cảm giác như dữ liệu, một nửa nghệ sĩ và một nửa vận động viên.

Pedri là phiên dịch viên tốt nhất của trận đấu. Ngôi sao trẻ của Barca có vị trí đặc biệt, tạo nên cấu trúc linh hoạt từ các tam giác mà anh liên kết với Busquets và Olmo khi vận hành chiến thuật, như hình thành trong trận đấu với Italy.

Niềm hy vọng vàng của Tây Ban Nha

Ở EURO 2020, Pedri chơi hay đến mức anh trở thành điểm hẹn của những người hâm mộ ở một đất nước vốn bị chia cắt bởi hai thế lực Barca - Real Madrid.

Không lạ khi người ta nhắc đến màn trình diễn và cách làm việc của Pedri với một cầu thủ bóng đá như Andres Iniesta .

Thậm chí, HLV Luis Enrique còn khẳng định: "Những gì mà Pedri làm được ở tuổi 18 tôi chưa thấy ai, kể cả Iniesta làm được".

Pedri: Từ nước mắt EURO đến giấc mơ Olympic
Pedri là niềm hy vọng của Tây Ban Nha ở Olympic 2020

Iniesta đã là nguồn cảm hứng cho Pedri. Họ tham gia vào cùng một lý thuyết bóng đá được phát triển ở La Masia, hoạt động như một mối liên hệ giữa các cầu thủ trong đội, biết cách đưa ra những giải pháp xuất sắc. Họ đều có cảm giác về trận đấu rất tốt và luôn phục vụ vì tập thể.

Câu hỏi đặt ra là liệu Pedri có thể chịu được áp lực để cùng Olympic Tây Ban Nha bước vào cuộc phiêu lưu trên đất Nhật Bản, sau khi quá nổi bật ở EURO 2020 (Anh là cầu thủ trẻ nhất và thành viên duy nhất của Tây Ban Nha lọt vào đội hình tiêu biểu).

Những người biết Pedri không nghi ngờ gì về khả năng chịu áp lực của anh.

Bởi vì, họ hiểu rằng bí quyết của Pedri nằm trong nhịp độ trận đấu mà chính anh kiểm soát, được học trên đường phố Tegeste, được phát triển tại trường UD Las Palmas, trước khi thích nghi với Barca và được kiểm chứng qua các trận đỉnh cao ở EURO.

Sau nước mắt EURO, chàng trai 18 tuổi Pedri (trẻ nhất đội) là niềm hy vọng để Tây Ban Nha tìm kiếm HCV Olympic Tokyo 2020 - điều họ không làm được kể từ sau chiến thắng trên sân nhà năm 1992.

Theo: vietnamnet.vn

Tin cùng chuyên mục