Quang Hải không dự AFF Cup 2022

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam xác nhận tiền vệ Nguyễn Quang Hải không tham dự AFF Cup 2022 cùng đội tuyển Việt Nam.

 

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết đã làm việc với Pau FC - đội bóng chủ quản hiện tại của Quang Hải. CLB nước Pháp quyết định không nhả người do thời gian tổ chức AFF Cup không thuộc FIFA Days. "VFF đã cố gắng nhưng CLB có toàn quyền quyết định", ông Hoài Anh xác nhận với VnExpress chiều 29/10. "Quang Hải phải tham dự cả các trận giao hữu cùng CLB theo quy định cầu thủ chuyên nghiệp".

Quang Hải (phải) trong trận Việt Nam hạ Ấn Độ 3-0 ở giao hữu trên sân Thống Nhất, TP HCM tối 27/9. Ảnh: Đức Đồng

Quang Hải (phải) trong trận Việt Nam hạ Ấn Độ 3-0 ở giao hữu trên sân Thống Nhất, TP HCM tối 27/9. Ảnh: Đức Đồng

Đại diện VFF đã thông báo tin này tới HLV Park Hang-seo để ông chuẩn bị phương án thay thế tại đội tuyển Việt Nam. Ở loạt trận giao hữu hồi tháng 9, chiến lược gia người Hàn Quốc đã có những thử nghiệm nhân sự thay thế Quang Hải, nổi bật có Nguyễn Văn Quyết hay Phan Văn Đức.

Trước đó, HLV Park công khai mong mỏi Quang Hải sẽ về thi đấu. Bản thân tiền vệ người Hà Nội cũng khẳng định sẽ làm việc với Pau FC, nhưng quyền quyết định thuộc về CLB.

AFF Cup 2022 diễn ra từ ngày 23/12/2022 tới 16/1/2023, tức ngay sau World Cup. Khoảng thời gian này không có lịch nghỉ của FIFA và các giải bóng đá châu Âu bắt đầu trở lại thi đấu.

Quang Hải ký hợp đồng hai năm với Pau FC và luôn có chỗ trong danh sách đăng ký thi đấu từ đầu mùa. Dù khởi đầu không thuận lợi, HLV Didier Tholot khẳng định Quang Hải nằm trong kế hoạch của đội bóng và vấn đề cốt lõi là cần cho anh thêm thời gian để hoà nhập.

Tính đến lúc này, tiền vệ 25 tuổi đã hai lần đá chính, tám lần vào sân từ ghế dự bị với tổng thời gian thi đấu là 244 phút. Anh ghi một bàn giúp Pau hoà 2-2 Rodez ở vòng 11 Ligue 2 mùa này. Sau 13 vòng, Pau đạt 17 điểm và xếp thứ 11.

Thiếu vắng Quang Hải sẽ là tổn thất với Việt Nam, ảnh hưởng tới tham vọng vô địch AFF Cup 2022. Cầu thủ xuất sắc AFF Cup 2018 đá chính ở mọi giải đấu, là quân bài quan trọng trên hàng công thời HLV Park.

Đội tuyển Việt Nam dự kiến hội quân vào đầu tháng 12, sau khi V-League hạ màn. Đội nằm ở bảng B cùng Lào, Myanmar, Malaysia và Singapore. Trận ra quân gặp Lào diễn ra trên sân khách ngày 21/12.

Quang Hải là ngôi sao Đông Nam Á thứ hai vắng mặt tại giải đấu cuối năm. Trước đó, Chanathip Songkrasin khẳng định không thi đấu cho đội tuyển Thái Lan mà dành thời gian hồi phục thể trạng sau mùa giải căng thẳng tại J-League 1. Tại kỳ AFF Cup 2018, Chanathip cũng không tham dự vì CLB chủ quản không nhả người.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục