Quốc Nguyện đại diện châu Á dự Cup billiards đồng đội thế giới

Cơ thủ carom 3 băng số chín thế giới dự giải từ 11/3 đến 12/3 tại Pháp.

 

Quốc Nguyện đại diện châu Á dự giải đấu lần đầu xuất hiện. Ảnh: Kozoom.

Quốc Nguyện đại diện châu Á dự giải đấu lần đầu xuất hiện. Ảnh: Kozoom.

Cup billiards đồng đội thế giới (WTT) được Liên đoàn billiards thể thao thế giới (WCBS) tổ chức lần đầu năm 2019, với nỗ lực đưa billiards đến Olympic 2024 ở Paris. Có bốn đội dự giải là Pháp, Châu Âu, Châu Á và Đội đến từ phần còn lại của thế giới (gọi tắt là Thế Giới). Giải được chia làm hai nội dung: nam và nữ.

Mỗi đội gồm ba cơ thủ từ ba nội dung chính của billiards: carom 3 băng, pool và snooker. Nguyễn Quốc Nguyện được Liên đoàn billiard carom châu Á (ACBC) chọn vào vị trí cơ thủ carom 3 băng nam, dù anh chỉ đứng thứ ba châu Á theo bảng điểm Liên đoàn billiards thế giới (UMB) sau Cho Jae-ho và Trần Quyết Chiến.

Quốc Nguyện cùng đội với Johann Chua và La Hoằng Hạo (Luo Honghao). Chua là cơ thủ pool người Philippines đứng thứ 28 thế giới, còn La là cơ thủ snooker mới 19 tuổi đến từ Trung Quốc. La đứng thứ 82 thế giới.

18 cơ thủ của đội Châu Âu, Châu Á và Thế Giới đến từ 18 quốc gia khác nhau. Ảnh: WCBS.

18 cơ thủ của đội Châu Âu, Châu Á và Thế Giới đến từ 18 quốc gia khác nhau. Ảnh: WCBS.

Cơ thủ carom 3 băng đại diện cho Pháp, Châu Âu và Thế Giới lần lượt là Jeremy Bury, Frederic Caudron và Sameh Sidhom. Lịch đấu và thông tin chi tiết của giải vẫn chưa được công bố.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục