Ramos thừa nhận tẩy thẻ trong trận đấu Ajax

Trung vệ của Real Madrid cố tình bị phạt để được sạch tội từ vòng tứ kết nếu đội nhà đi tiếp ở Champions League.

 

"Dựa vào kết quả, sẽ không thật lòng nếu nói rằng tôi không cố tình nhận thẻ vàng. Đó là điều tôi đã nghĩ đến và tôi làm điều này không phải vì đánh giá thấp Ajax hay cho rằng Real đã chắc cửa đi tiếp. Trong bóng đá, bạn cần đưa ra những quyết định khó khăn và tôi đã làm điều đó trong trường hợp này", Sergio Ramos thừa nhận sau chiến thắng 2-1 trên sân Amsterdam Arena tại lượt đi vòng 1/8 Champions League tối qua 13/2. 

Ramos được cho là cố tình tẩy thẻ để sạch án ở vòng tứ kết. Ảnh: Reuters.

Ramos được cho là cố tình tẩy thẻ để sạch án ở vòng tứ kết. Ảnh: Reuters.

Đây là kết quả có lợi cho đội đương kim vô địch. Bởi, ở trận lượt về, họ được chơi trên sân nhà Bernabeu và rất rộng cửa đi tiếp - ngay cả khi thua 0-1. Đó có thể là lý do Ramos tìm cách câu thẻ vàng, trong một pha phạm lỗi không đáng có với Kasper Dolberg khi hiệp hai chỉ còn một phút. Tình huống xảy ra hai phút sau khi Marco Asensio ghi bàn, giúp Real vượt lên dẫn 2-1.

Tấm thẻ lần này sẽ khiến Ramos mất quyền thi đấu ở lượt về vòng 1/8. Nhưng nếu Real đi tiếp, thủ quân Real sẽ không phải lo lắng về khả năng vắng mặt ở một trong hai trận tứ kết. 

Pha phạm lỗi khiến Ramos nhận thẻ diễn ra chỉ hai phút sau khi Real có bàn dẫn 2-1 và một phút trước khi hết giờ. Ảnh: BT Sport.

Pha phạm lỗi khiến Ramos nhận thẻ diễn ra chỉ hai phút sau khi Real có bàn dẫn 2-1 và một phút trước khi hết giờ. Ảnh: BT Sport.

Tuy nhiên, Ramos có thể sẽ bị UEFA phạt nặng. Theo quy định, hành vi cố tình tẩy thẻ có thể bị phạt cấm thi đấu hai trận. 

Ramos từng có hành vi tương tự năm 2010. Khi đó, anh và Xabi Alonso bị phạt thẻ vàng vì lỗi cố tình câu giờ trong trận đấu với Ajax. Sau trận, Ramos thậm chí đến bắt tay với trọng tài. Vì hành vi đó, ngôi sao sinh năm 1986 phải nộp phạt 22.500 đôla.

Ramos đang giữ kỷ lục số thẻ nhận tại La Liga, Champions League và đội tuyển Tây Ban Nha.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục