Rangnick: 'Man Utd lớn hơn bất cứ ai, kể cả Ronaldo'

HLV Ralf Rangnick yêu cầu Cristiano Ronaldo dừng việc phản ứng thái quá, như khi bị thay ra trong trận đấu Brentford tại Ngoại hạng Anh.

 

"Bóng đá là môn thể thao đồng đội, và điều quan trọng với Man Utd là thi đấu tốt nhất từng trận. Man Utd lớn hơn bất cứ cá nhân nào, dù đó là Ronaldo, Edinson Cavani, Bruno Fernandes hay bất cứ ai. Quan trọng nhất là lợi ích của CLB", Rangnick nói hôm 21/1, trong buổi họp báo trước trận gặp West Ham ở vòng 24 Ngoại hạng Anh. "Tôi không thấy Ronaldo thách thức quyền hạn của tôi. Cậu ấy chỉ thể hiện hơi thái quá việc không vui khi bị thay ra sớm. Tôi không trách Ronaldo, nhưng tôi không muốn cậu ấy phản ứng như vậy, và đặc biệt là trước ống kính truyền hình. Tôi không xem đây là vấn đề cá nhân. Tôi đã dẫn dắt nhiều cầu thủ, có thể không phải là tên tuổi lớn tầm cỡ Ronaldo, nhưng tôi biết họ phản ứng thế nào khi bị thay ra".

Ronaldo tỏ vẻ cáu kỉnh sau khi bị rút ra ở trận gặp Brentford. Ảnh: Sky

Ronaldo tỏ vẻ cáu kỉnh sau khi bị rút ra ở trận gặp Brentford. Ảnh: Sky

Ở trận đá bù vòng 17 Ngoại hạng Anh trên sân Brentford, Ronaldo phải nhường chỗ cho Harry Maguire phút 71, khi Man Utd đang dẫn 2-0. Siêu sao Bồ Đào Nha bực tức, luôn miệng phàn nàn và ném áo khoác. Anh chỉ nguôi giận và ngồi vào ghế sau khi HLV Rangnick đến và trao đổi.

Khi được hỏi về những chia sẻ với Ronaldo lúc đó, HLV Đức đáp: "Ronaldo hỏi tôi rằng 'Tại sao lại là tôi, mà không phải một trong các cầu thủ trẻ?'. Và câu trả lời đến năm phút sau, khi một trong những cầu thủ trẻ hơn Ronaldo, là Rashford ghi bàn thứ ba. Có thể Ronaldo cũng ghi bàn ở tình huống đó, nhưng trong bóng đá không thể nói 'có thể' được. Quan trọng là việc đưa ra quyết định vào đúng thời điểm".

Rangnick cũng nhấn mạnh không có mâu thuẫn với Ronaldo. Ông nói: "Mỗi HLV phải đưa ra quyết định để kết liễu trận đấu và giành chiến thắng. Tôi không phải người hay nói sau trận rằng mọi quyết định đều hoàn hảo. Nhưng trong trường hợp này, những gì mà tôi kỳ vọng khi thay người là đúng đắn. Ronaldo có thể trở thành HLV thời điểm nào đó, trong vài năm hay thậm chí mười năm tới. Khi đó, cậu ấy sẽ trải qua những thứ tương tự. Không phải lần đầu cậu ấy phản ứng như vậy. Bạn có thể nhớ lại khoảnh khắc Sir Alex thay Ronaldo, hay những HLV khác như Sarri. Điều này cho thấy những phản ứng của Ronaldo không liên quan đến HLV, mà chỉ nói lên khát khao muốn thi đấu tiếp".

Chiến lược gia 63 tuổi còn tiết lộ Ronaldo đang chấn thương cổ và phải chạy đua với thời gian để kịp trở lại ở trận gặp West Ham.

Ronaldo đóng góp nhiều bàn, nhưng Man Utd hiện chỉ đứng thứ bảy. Anh được cho sẽ rời Man Utd hè 2022, nếu chủ sân Old Trafford không giành vé dự Champions League mùa tới. Rangnick thừa nhận đây là điều kiện không chỉ quan trọng với những trụ cột, mà còn ảnh hưởng tới kế hoạch chuyển nhượng của Man Utd. Điều này khiến trận gặp West Ham - đội hiện xếp thứ tư - càng trở nên quan trọng hơn.

Ông nói: "Tất nhiên Man Utd sẽ có lợi nếu đá Champions League mùa tới. Điều đó không chỉ ảnh hưởng tới những cầu thủ mà Man Utd muốn chiêu mộ, mà cả những cầu thủ đang ở đây. Nhưng chỉ có hai con đường để chơi Champions League mùa tới, là cán đích trong top 4 và điều này là rất khó khăn bởi sự cạnh tranh khốc liệt tại Ngoại hạng Anh. Con đường còn lại là vô địch Champions League. Cả hai đều không dễ dàng gì. Nhưng việc lên kế hoạch và chen chân vào top 4 là mục tiêu thực tế hơn. Đây cũng là những điều tôi đã nói với các cầu thủ trước trận gặp Brentford".

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục