Rangnick thay đổi Ronaldo thế nào

Cristiano Ronaldo lùi sâu như tiền vệ kiến thiết, giúp Man Utd hạ West Ham 1-0 tại Ngoại hạng Anh hôm 22/1.

 

Ronaldo thường xuyên lùi sâu để liên kết hàng công Man Utd, trong mười phút cuối trận, khi Marcus Rashford, Edinson Cavani và Anthony Martial lần lượt vào sân.

Chính Ronaldo khởi đầu pha tấn công mang về chiến thắng cho Man Utd ở phút bù giờ thứ ba. Siêu sao Bồ Đào Nha vượt qua hai cầu thủ West Ham, rồi chuyền cho Martial. Bóng sau đó được đẩy xuống cho Cavani trong cấm địa và tiền đạo Uruguay căng ngang để Rashford đệm cận thành vào lưới trống.

Ronaldo đi bóng qua Declan Rice trong trận Man Utd hạ West Ham 1-0 tại Old Trafford hôm 22/1. Ảnh: Twitter / Man Utd
 

Ronaldo đi bóng qua Declan Rice trong trận Man Utd hạ West Ham 1-0 tại Old Trafford hôm 22/1. Ảnh: Twitter / Man Utd

Nhà báo Samuel Luckhurst của tờ Manchester Evening News viết trên Twitter sau trận: "Một chuyên viên phân tích chiến thuật của West Ham đã nói vào cuối hiệp hai: 'Việc Ronaldo lùi sâu đang giết chết chúng tôi một lần nữa'".

Trước đó, Ronaldo đóng vai trò tương tự trong bàn mở tỷ số của Anthony Elanga trận thắng Brentford 3-1 hôm 19/1. Tiền đạo 36 tuổi lùi xuống xin bóng và hút theo hai vệ, tạo điều kiện để Fred tạt bóng cho Elanga thoải mái dứt điểm trong vòng cấm. Sau đó, CR7 một lần nữa rơi xa vòng cấm đối phương, làm tường bằng ngực để Bruno Fernandes băng lên và bứt tốc, chuyền ngang giúp Greenwood ghi bàn vào khung thành trống.

Không chỉ tấn công, Ronaldo còn nỗ lực tham gia phòng ngự. Anh thường xuyên đánh đầu phá, ngăn chặn những quả tạt của đối phương. Những gì thể hiện ở hai trận gần đây cho thấy vai trò chiến thuật của Ronaldo đang dần được HLV Rangnick điều chỉnh, thay vì chỉ rình rập gần 16m50, chờ nhận bóng để ghi bàn như trước đây.

Sau trận thắng West Ham hôm 22/1, Rangnick ca ngợi hàng thủ: "Nếu nhìn vào thông số dứt điểm hướng cầu môn và cơ hội, tôi nghĩ Man Utd xứng đáng giành chiến thắng 1-0. Từ đầu, tôi đã biết Man Utd cần kiên nhẫn khi gặp CLB có tổ chức tốt như West Ham. Không dễ để chúng tôi tìm ra giải pháp tốt nhất trong phần sân đối phương. Về phòng ngự, tôi nghĩ Man Utd có màn trình diễn tốt nhất trong tám tuần qua. Toàn đội cố gắng pressing, tranh chấp giành lại bóng. Nhưng chúng vẫn phải cải thiện khả năng kiểm soát bóng".

Ronaldo có 14 bàn và ba kiến tạo qua 23 trận cho Man Utd trên mọi đấu trường mùa này. Nhưng anh tịt ngòi trong bốn trận gần nhất, và chưa ghi bàn nào trong năm 2022.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục