Ronaldo không du đấu cùng Man Utd

Tiền đạo Cristiano Ronaldo chưa trở lại tập luyện cùng Man Utd và sẽ không dự chuyến du đấu trước mùa giải của đội ở Thái Lan và Australia.

 

Theo chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano, Ronaldo tiếp tục xin vắng mặt vì "vẫn đang giải quyết các vấn đề gia đình". Phía Man Utd chấp nhận để tiền đạo 37 tuổi thời gian nghỉ để giải quyết các vấn đề cá nhân, và không điền tên anh vào danh sách du đấu hè 2022.

Ronaldo không trở lại trung tâm huấn luyện Carrington từ ngày 4/7 theo yêu cầu của Man Utd. Ngôi sao Bồ Đào Nha tiếp tục lỡ buổi tập cuối ngày 7/7, trước khi toàn đội bay sang Thái Lan hôm nay 8/7. Theo Sky Sports, Ronaldo đã tập luyện để giữ thể lực tại Cidade do Futebol - đại bản doanh đội tuyển Bồ Đào Nha ở Lisbon - những ngày qua.

Ronaldo rời sân Old Trafford sau trận thua Liverpool 0-5 ngày 24/10/2021. Ảnh: AP
 

Ronaldo rời sân Old Trafford sau trận thua Liverpool 0-5 ngày 24/10/2021. Ảnh: AP

Man Utd sẽ đá trận giao hữu đầu tiên trong hè 2022 gặp Liverpool tại Bangkok ngày 12/7. Sau đó, "Quỷ Đỏ" tới Australia và lần lượt gặp Melbourne Victory ngày 15/7, Crystal Palace 19/7 tại Melbourne và Aston Villa tại Perth ngày 23/7. Việc Ronaldo vắng mặt có thể khiến Man Utd phải đền bù hợp đồng với các nhà tài trợ.

Theo báo Anh SunSport, giới chóp bu sân Old Trafford đổi ý, chấp nhận để Ronaldo rời đi hè này khi anh tiếp tục vắng mặt ở buổi tập ngày 7/7. Trước đó, tân HLV Erik ten Hag từng lên kế hoạch để Ronaldo trở thành nhân tố chủ chốt trên hàng công CLB mùa tới.

Cùng ngày, Chelsea được cho chuẩn bị gửi đề nghị 17 triệu USD tới Man Utd để có sự phục vụ của Ronaldo. Nguồn tin của SunSport nhấn mạnh ông chủ mới của Chelsea Todd Boehly rất hâm mộ Ronaldo và muốn đưa anh về sân Stamford Bridge. Tỷ phú Mỹ cũng đã gặp mặt trực tiếp người đại diện của Ronaldo, Jorge Mendes để thương thảo.

Bayern cũng được cho là bến đỗ tiềm năng khác của Ronaldo, nhưng Tổng Giám đốc Oliver Kahn đã phủ nhận tin đồn này. Ông nói trên Kicker: "Tôi đánh giá Ronaldo là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử, nhưng thương vụ này không phù hợp với triết lý của Bayern".

Hợp đồng của Ronaldo với Man Utd còn hiệu lực tới hết tháng 6/2023. Tiền đạo đã yêu cầu được rời đi vì lo ngại Man Utd không thể đua tranh các danh hiệu mùa tới và muốn tiếp tục thi đấu tại Champions League trong giai đoạn còn lại của sự nghiệp. Mùa trước, Ronaldo đứng thứ ba trong danh sách Vua phá lưới với 18 bàn nhưng Man Utd chỉ đứng thứ sáu Ngoại hạng Anh.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục