Ronaldo vẫn bỏ tập ở Man Utd

Cristiano Ronaldo vắng mặt ở buổi tập thứ ba liên tiếp dù Man Utd đã yêu cầu anh trở lại hội quân.

 

Ronaldo được cho là không hài lòng với việc Man Utd chỉ thi đấu tại Europa League mùa sắp tới. Ảnh: AFP
 

Ronaldo được cho là không hài lòng với việc Man Utd chỉ thi đấu tại Europa League mùa sắp tới. Ảnh: AFP

Ronaldo xin vắng mặt vì "lý do gia đình" trong hai buổi tập đầu tiên ngày 4/7 và 5/7. Man Utd chấp nhận giải thích này và yêu cầu Ronaldo trở lại từ ngày 6/7, nhưng tiền đạo Bồ Đào Nha một lần nữa từ chối. Theo nguồn tin của Daily Mail, chủ sân Old Trafford chưa biết khi nào tiền đạo 37 tuổi trở lại và có tham dự chuyến du đấu tiền mùa giải ở Đông Nam Á và Australia hay không.

Man Utd đã hội quân từ đầu tuần trước. Những cầu thủ làm nghĩa vụ ở ĐTQG hồi tháng 6, trong đó có Ronaldo, được phép hội quân muộn hơn vào thứ Hai 4/7.

Trước đó, Ronaldo đã yêu cầu được rời đi nếu có đề nghị hợp lý gửi đến ban lãnh đạo CLB. Anh lo ngại Man Utd không thể đua tranh các danh hiệu mùa tới và muốn tiếp tục thi đấu tại Champions League trong giai đoạn còn lại của sự nghiệp.

Cựu hậu vệ Gary Neville cảnh báo Man Utd phải giải quyết tương lai của Ronaldo càng sớm càng tốt để tránh ảnh hưởng đến những kế hoạch của tân HLV Erik ten Hag. Ông viết trên Twitter: "Yếu tố quan trọng duy nhất về tương lai của Ronaldo là nó được xử lý một cách quyết đoán và nhanh chóng. Đây không thể là câu chuyện làm xáo trộn đội bóng trong khoảng thời gian hai tháng tới".

Bến đỗ tiềm năng nhất lúc này của Ronaldo là Chelsea, khi người đại diện Jorge Mendes đã gặp mặt trực tiếp chủ sở hữu mới của CLB này Todd Boehly để thảo luận. Ngoài ra, Mendes cũng thương thảo với Bayern và Napoli trong những tuần qua, nhưng chưa đạt thỏa thuận nào. Mức lương tuần 570.000 USD của Ronaldo là rào cản lớn.

Man Utd được cho là không có ý định bán Ronaldo và muốn anh tôn trọng năm cuối hợp đồng. Ten Hag cũng lên kế hoạch để Ronaldo - tiền đạo số một của Man Utd mùa trước với 24 bàn - trở thành nhân tố chủ chốt trên hàng công CLB mùa tới.

Cuối tuần này, Man Utd sẽ sang Thái Lan đá giao hữu với Liverpool tại Bangkok ngày 12/7. Sau đó, thầy trò Ten Hag tới Australia và lần lượt gặp Melbourne Victory ngày 15/7, Crystal Palace 19/7 tại Melbourne và Aston Villa tại Perth ngày 23/7. "Quỷ đỏ" sau đó gặp Atletico tại Na Uy ngày 30/7 rồi Rayo Vallecano trên sân nhà Old Trafford ở trận cuối giai đoạn tiền mùa giải ngày 31/7.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục