Ronaldo vẫn thi đấu cho đội tuyển Bồ Đào Nha

Tiền đạo 38 tuổi Cristiano Ronaldo sẽ được HLV Roberto Martinez triệu tập lên tuyển Bồ Đào Nha chuẩn bị đá vòng loại Euro 2024.

 

Theo The Athletic, HLV Roberto Martinez đã gặp Ronaldo trước khi quyết định gọi anh lên tuyển lần này.

Khi nhậm chức ngày 9/1, Martinez đã nói rằng ông kỳ vọng Ronaldo tiếp tục khoác áo đội tuyển. "Chúng tôi sẽ bắt đầu chiến lược mới bằng cách xem xét mọi cầu thủ đủ khả năng chơi cho Bồ Đào Nha", ông nói khi đó. "Mọi cầu thủ đều có cơ hội, nhưng chúng tôi cũng tôn trọng các tuyển thủ cũ và Ronaldo là một trong số đó".

Thủ quân Cristiano Ronaldo sau khi Bồ Đào Nha bị Morocco loại ở tứ kết World Cup 2022 trên sân Al Thumama, thành phố Doha, Qatar hôm 10/12. Ảnh: Reuters

Thủ quân Cristiano Ronaldo rời sân sau khi Bồ Đào Nha bị Morocco loại ở tứ kết World Cup 2022 trên sân Al Thumama, thành phố Doha, Qatar hôm 10/12. Ảnh: Reuters

Tại World Cup 2022, Ronaldo đá chính ba trận đầu tiên, nhưng dự bị vào sân ở hai trận vòng knock-out. Bồ Đào Nha dừng bước ở tứ kết khi thua Morocco. Sau trận, anh bật khóc khi rời sân. Tiền đạo 38 tuổi vẫn chưa thể ghi bàn nào trong lịch sử vòng đấu loại trực tiếp World Cup. Sau giải, HLV Fernando Santos đã thôi việc.

Ở cấp đội tuyển, Ronaldo đang giữ kỷ lục ghi bàn (118 bàn), đồng thời chia sẻ kỷ lục về số trận (196 trận) như Bader Al-Mutawa cho Kuwait. Cả hai bằng tuổi nhau và Mutawa cũng có thể tiếp tục chơi cho Kuwait gặp Philippines và Tajikistan ở loạt trận giao hữu quốc tế sắp tới. Cùng thời điểm, Bồ Đào Nha lần lượt gặp Liechtenstein ngày 23/3 và Luxembourg 26/3 tại vòng loại Euro 2024.

Trong hơn hai tháng qua, Martinez đã theo dõi 200 cầu thủ đủ khả năng chơi cho Bồ Đào Nha, theo tờ O Jogo, trong đó có 82 cầu thủ đang thi đấu ở năm giải hàng đầu châu Âu. Ông cũng không bỏ qua những cầu thủ chơi ở Bồ Đào Nha, các giải khác hay cầu thủ lai.

Martinez có thể là HLV thứ năm của Ronaldo tại Bồ Đào Nha, sau Luiz Felipe Scolari, Carlos Queiroz, Paulo Bento và Fernando Santos. Trong số đó, anh đoạt hai danh hiệu là Euro 2016 và UEFA Nations League 2019, đều cùng Santos.

Từ đầu năm 2023, Ronaldo đã chơi chín trận chính thức cho Al Nassr ở Arab Saudi, ghi tám và kiến tạo hai bàn. Ban huấn luyện Bồ Đào Nha hiện tại có cựu trung vệ Ricardo Carvalho - đồng đội lâu năm của Ronaldo trên tuyển.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục