Rooney: 'Tôi học từ Van Gaal nhiều hơn bất kỳ HLV nào'

Kỳ thủ số một thế giới - Magnus Carlsen - giành 12 điểm qua 18 ván, đăng quang giải cờ vua online FIDE Steinitz Memorial hôm 17/5.

 

Carlsen kiếm thêm 4,5 điểm ở sáu ván cuối diễn ra đêm 17/5, giờ Hà Nội. Anh thắng Anton Korobov, Alexander Grischuk, Bốc Tường Chí, và hoà David Anton Guijarro, Daniil Dubov và Jeffery Xiong. Dù bước vào ngày thi cuối ở vị trí thứ hai, Carlsen vẫn vô địch sớm một vòng đấu, do Dubov sa sút. Kỳ thủ Nga 24 tuổi thua liền ba ván trong ngày cuối, nhưng vẫn đứng thứ hai chung cuộc với 10 điểm. Vị trí thứ ba thuộc về Peter Svidler với 9,5 điểm.

Carlsen tiếp tục bỏ túi một chức vô địch online. Ảnh: FIDE.

Carlsen tiếp tục bỏ túi một chức vô địch online. Ảnh: FIDE.

Svidler chỉ thua một người trong cả hai lần đối đầu tại giải. Người đó là Lê Quang Liêm. Trong ngày thi cuối, kỳ thủ số một Việt Nam chỉ kiếm thêm 2,5 điểm, nhưng vẫn đứng thứ tư cùng Shakhriyar Mamedyarov và Xiong, với chín điểm. Quang Liêm thắng Xiong, hoà Korobov, Guijarro, Grischuk, và thua Mamedyarov, Bốc.

Vị trí trong nhóm bốn có thể coi là thành công với Quang Liêm, khi Elo cờ chớp của anh chỉ đứng thứ chín trong 10 kỳ thủ dự giải. Anh đánh bại năm kỳ thủ tại giải, nhưng thua Carlsen và Mamedyarov trong cả hai lần đấu trí.

Grischuk - kỳ thủ ba lần vô địch cờ chớp thế giới - đứng cuối bảng với bảy điểm. Trên anh là Guijarro, Bốc và Korobov.

Tại bảng nữ, kỳ thủ Nga Kateryna Lagno vô địch sau khi thắng Lôi Đĩnh Tiệp ở loạt tie-break. Hai kỳ thủ này cùng được 12 điểm sau 18 ván đấu vòng tròn.

Steinitz Memorial diễn ra từ 15/5 đến 17/5, với tổng giải thưởng 32.600 USD. Giải gồm hai bảng nam và nữ, mỗi bảng 10 kỳ thủ. Các kỳ thủ đấu vòng tròn hai lượt đổi màu quân, 18 ván chia đều trong ba ngày. Thể thức thi đấu là cờ chớp, trên nền tảng Chess24. Mỗi bên có ba phút, cộng thêm hai giây sau mỗi nước đi.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục