Roy Keane: 'Arsenal sẽ sụp đổ trên đường đua vô địch'

Theo cựu tiền vệ Man Utd Roy Keane, Arsenal sẽ không chịu được áp lực và để Man City vượt mặt trên chặng cuối cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh.

"Arsenal đang ở vị trí tuyệt vời. Không ai nghĩ họ sẽ đạt được vị trí như vậy trước mùa giải", Keane nói ngày 5/4 trong chương trình The Overlap của đồng đội cũ Gary Neville. "Arsenal chơi xuất sắc, có nhiều cầu thủ trẻ thi đấu ổn định và dốc toàn lực cho Ngoại hạng Anh. Arsenal rõ ràng là ứng viên nặng ký, nhưng tôi không nghĩ họ sẽ vô địch".

Arsenal đang đứng trước cơ hội lần đầu vô địch Ngoại hạng Anh, kể từ mùa bất bại 2003-2004 dưới trướng HLV huyền thoại Arsene Wenger. Ở vòng 29 cuối tuần trước, họ đè bẹp Leeds 4-1 để tái lập khoảng cách tám điểm với Man City - đội đánh bại Liverpool với tỷ số tương tự ở trận đấu sớm. "Pháo thủ" hiện dẫn đầu với 72 điểm qua 29 trận, trong khi Man City đạt 64 điểm qua 28 trận.

Cầu thủ Arsenal (áo đỏ) thất vọng sau khi Grealish nâng tỷ số lên 2-1 trong trận Man City thắng Arsenal 3-1 ngay tại Emirates ở trận đá bù vòng 12 Ngoại hạng Anh ngày 15/2. Ảnh: AFP

Cầu thủ Arsenal (áo đỏ) thất vọng sau khi Grealish nâng tỷ số lên 2-1 trong trận Man City thắng Arsenal 3-1 ngay tại Emirates ở trận đá bù vòng 12 Ngoại hạng Anh ngày 15/2. Ảnh: AFP

Sáu vòng tiếp theo, Arsenal lần lượt đụng Liverpool, West Ham, Southampton, Man City, Chelsea và Newcastle. Trong đó, cuộc đại chiến trên sân Etihad của Man City ngày 26/4 có thể định đoạt ngôi vương mùa này. Ba vòng cuối, Arsenal chỉ gặp những đối thủ dưới cơ, gồm Brighton, Nottingham Forest và Wolves.

Trong khi đó, Man City phải phân phối sức cho ba đấu trường. Bên cạnh Ngoại hạng Anh, đoàn quân dưới trướng Pep Guardiola còn hai lượt gặp Bayern ở tứ kết Champions League ngày 11/4 và 19/4, bên cạnh trận gặp Sheffield United ở bán kết Cup FA ngày 22/4.

Roy Keane từng khoác áo Man Utd 12 năm (1993-2005), cùng họ đoạt 17 danh hiệu. Ông hiện là bình luận viên cho Sky Sports. Ảnh: AFP

Roy Keane từng khoác áo Man Utd 12 năm (1993-2005), cùng họ đoạt 17 danh hiệu. Ông hiện là bình luận viên cho Sky Sports. Ảnh: AFP

Tuy nhiên, Keane vẫn đánh giá Man City cao hơn vì họ quen với áp lực của cuộc đua vô địch và đăng quang bốn trong năm mùa gần nhất. Theo cựu tiền vệ người Ireland, Arsenal có thể lại sụp đổ trong giai đoạn nước rút giống mùa trước. Khi đó, dù nắm lợi thế trong cuộc đua top 4, đội quân của HLV Mikel Arteta thua sáu trong 12 trận cuối mùa và mất vé tham dự Champions League vào tay kình địch Tottenham.

"Nhưng một lần nữa, Arsenal rất xuất sắc. Nếu duy trì phong độ và vô địch mùa này, họ xứng đáng nhận được những lời khen ngợi. Nhưng trước mặt là giai đoạn căng thăng và quan trọng, nơi thể hiện sự khác biệt giữa những người đàn ông và những đứa trẻ. Liệu họ có thể vượt qua ranh giới?", Keane đặt câu hỏi.

Ở vòng 30 Ngoại hạng Anh, Arsenal hành quân tới sân của Liverpool ngày 9/4, trong khi Man City làm khách của Southampton trước đó một ngày.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục