Sau trận Wolverhampton 1-1 MU: Paul Pogba vướng cảnh “Dục tốc bất đạt”

Sự khao khát cống hiến cho MU của Paul Pogba đã khiến anh trở thành kẻ “tội đồ” trong trận hòa đáng tiếc của Quỷ đỏ trước Wolverhampton.

Những tháng ngày cuối cùng của HLV Mourinho tại MU chính là thời gian đáng quên nhất trong sự nghiệp của Paul Pogba khi anh liên tiếp bị báo giới và CĐV của Quỷ đỏ gọi với cái tên “Cừu đen”.

Đúng, đã có thời điểm, phòng thay đồ của MU nổi loạn vì Paul Pogba khi tiền vệ người Pháp đã từng chống đối ra mặt với “Người đặc biệt”. Hay thậm chí cựu tiền vệ Juventus còn nổi điên và cãi tay đôi với những Fan cuồng của Quỷ đỏ ở trận cuối cùng của mùa giải trước.  

sau tran wolverhampton 1-1 mu: paul pogba vuong canh "duc toc bat dat" hinh 1
Paul Pogba có mối quan hệ "cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt" với HLV Mourinho. (Ảnh: Getty)

Tưởng chừng, tương lai của Paul Pogba tại MU đã hết nhưng HLV Solskjaer vẫn quyết “giữ chân” tiền vệ sinh năm 1993 ở lại Old Trafford. Và ông khẳng định tiền vệ người Pháp sẽ tiếp tục gắn bó với “Nhà hát của những giấc mơ” và bỏ ngoài tai những lời mời của Real, Barca hay PSG.

“Có rất nhiều tin đồn về tương lai Paul Pogba và tôi không thể kiểm soát điều đó. Nhưng tôi hoàn toàn không lo lắng gì về tương lai của cậu ấy. Pogba sẽ ở lại MU, cậu ấy sẽ không ra đi ở mùa hè 2019, chắc chắn là như vậy. 80% những câu chuyện mà tiền vệ này nói với tôi rằng, cậu ấy rất thích ở đây. Và cậu ấy vẫn đang nỗ lực, cậu ấy muốn thể hiện những gì tốt nhất ở mùa giải này”, chiến lược gia người Na Uy khẳng định.

Chính niềm tin của HLV Solskjaer đã “giữ chân” ngôi sao lớn nhất của MU- Paul Pogba. Và cũng chính niềm tin đó đã thúc giục tiền vệ sinh năm 1993 khao khát cống hiến và hy vọng được CĐV Quỷ đỏ kỳ vọng một lần nữa tại “Nhà hát của những giấc mơ”.

sau tran wolverhampton 1-1 mu: paul pogba vuong canh "duc toc bat dat" hinh 2
Việc đặt trọn niềm tin cho Paul Pogba, HLV Solskjaer tự tin khẳng định ngôi sao người Pháp sẽ ở lại Old Trafford. (Ảnh: Getty)

Điều đó được thể hiện rất rõ ở trận đấu đầu tiên gặp Chelsea, Paul Pogba đã thi đấu ấn tượng với 2 pha kiến tạo, cùng đó là những đóng góp tích cực vào lối chơi chung của đội,  giúp MU đánh bại đoàn quân của HLV Lampard với tỷ số không tưởng 4-0.

Đặc biệt, ở bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 của Rashford có dấu ấn đậm nét của tiền vệ sinh năm 1993 này khi anh có pha kiến tạo khó tin từ phần sân nhà cho tiền đạo số 10 của MU có cơ hội đối mặt với thủ môn Kepa và dễ dàng lập công.

Sự khao khát ghi bàn rõ nét nhất của Paul Pogba chính là chuyến làm khách trên sân của Wolverhampton khi tiền vệ sinh năm 1993 là một trong những cầu thủ ra chân nhiều nhất của MU với 2 pha dứt điểm.

Và khi Quỷ đỏ được hưởng quả đá phạt 11m, đó chính là cơ hội cho Paul Pogba ghi bàn để vượt qua áp lực và sự hoài nghi của CĐV MU. Nhưng đáng tiếc nhất cho ngôi sao người Pháp khi anh không thể đánh bại được sự xuất sắc của thủ môn Rui Patrício trên chấm 11m và khiến MU phải chia điểm trước “Bầy sói”.

Điều đó khiến Paul Pogba tiếp tục trở thành tâm điểm để báo giới hay CĐV của Quỷ đỏ tiếp tục chỉ trích hay gọi anh là “tội đồ”. Trái ngược với giới truyền thông, HLV Solskjaer và đồng đội vẫn lên tiếng bảo vệ hay đặt niềm tin vào Paul Pogba.

Chiến lược gia người Na Uy khẳng định, ông sẽ không thay đổi người đá 11m: “Không. Tôi sẽ không thay đổi. Rashford và Pogba đều rất tự tin đá 11m. Tuần trước, Rashford đã ghi bàn trên chấm phạt đền. Tôi chắc chắn cậu ta muốn tiếp tục thực hiện nhưng Pogba cũng rất tự tin”.

sau tran wolverhampton 1-1 mu: paul pogba vuong canh "duc toc bat dat" hinh 4
 Khiến MU mất điểm trước Wolverhampton,Paul Pogba thất vọng và tự dằn vặt bản thân. (Ảnh: Getty)

“Paul Pogba rất muốn thực hiện cú sút đó. Trong sự nghiệp, anh ấy thực hiện thành công vô số quả phạt đền, nên nó là chuyện bình thường nếu anh ấy chẳng may sút hỏng một lần. Chúng tôi sẽ quên nó đi ngay bây giờ, bởi ai cũng có thể là người đá hỏng”, Marcus Rashford lên tiếng bảo vệ Paul Pogba.

Mất điểm, CĐV và Ban lãnh đạo Quỷ đỏ buồn nhưng Paul Pogba là người buồn hơn cả. Hình ảnh tiền vệ sinh năm 1993 trùm áo lên đầu cho thấy sự thất vọng tột đỉnh, bởi vào thời điểm hiện tại, anh đang rất muốn lấy lại niềm tin nơi CĐV.

Muốn là một chuyện nhưng được hay không lại là chuyện khác, chính vì vậy Paul Pogba cần phải nhẫn nại, chứ không lại vướng cảnh “dục tốc bất đạt”./.

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục