Sau vòng 5 Champions League 2020/2021: MU tự “bắn vào chân”, 9 đội đã có vé

Sau lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League 2020/2021 đã xác định được 9 đội giành vé sớm. Trong khi đó, MU sau thất bại trước PSG đã tự “bắn vào chân” mình.

 

Trước lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League 2020/2021, MU là đội nắm lợi thế lớn nhất ở bảng tử thần khi có 9 điểm, hơn PSG và RB Leipzig 3 điểm. Đội chủ sân Old Trafford chỉ cần giành 1 điểm trước PSG trên sân nhà là chắc suất giành vé vào chơi ở vòng 1/8.

Lợi thế sân nhà giúp MU có thế trận tốt trước PSG. Mặc dù bị dẫn trước ngay ở phút thứ 6, nhưng “Quỷ đỏ” vẫn bình tĩnh triển khai thế trận và có bàn gỡ hòa 1-1 trước khi hiệp 1 khép lại. Trong hiệp thi đấu thứ 2, MU tạo được khá nhiều cơ hội ghi bàn, nhưng lại không tận dụng thành công. Do đó, đội chủ nhà đã phải trả giá bằng bàn thua ở phút 69.

Không những vậy, MU chỉ còn chơi với 10 người từ phút 70 khi Fred nhận thẻ vàng thứ 2. Điều này khiến “Quỷ đỏ” yếu thế so với PSG và hệ quả là họ nhận thêm bàn thua nữa ở phút 90+1, qua đó thất bại chung cuộc với tỉ số 1-3.

Trận thua này khiến MU gặp bất lợi trong việc giành tấm vé vào chơi ở vòng 1/8 Champions League. Về lý thuyết, thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer vẫn còn quyền tự quyết vì chỉ cần không thua ở lượt trận cuối trước RB Leipzig là sẽ có vé đi tiếp. Tuy nhiên, khó khăn cho MU là họ phải làm khách trên đất Đức.

Trước MU thì Real Madrid cũng là đội gây thất vọng lớn. Ở lượt trận thứ 5, “Kền kền trắng” chỉ cần giành chiến thắng trước Shakhtar Donetsk là sẽ đoạt vé vào vòng 1/8 Champions League sớm 1 lượt trận. Tuy nhiên, những gì mà Los Blancos thể hiện trên đất Ukraine chỉ gói gọn trong 2 từ thất vọng.

Mặc dù kiểm soát bóng vượt trội, liên tục bắn phá khung thành của đối phương, nhưng Real Madrid lại không thể chuyển hóa được thành bàn thắng. Đã vậy, sự hớ hênh của hàng thủ khiến Real Madrid nhận 2 bàn thua, qua đó thất bại 0-2 trước Shakhtar Donetsk. Sau 2 lượt trận với đối thủ này, Real Madrid toàn thua.

Trận thua trước Shakhtar Donetsk khiến Real Madrid lâm vào thế khó trong việc giành vé đi tiếp. Theo đó, “Kền kền trắng” phải đánh bại đội đầu bảng Borussia Monchengladbach mới có vé đi tiếp. Nếu như bị đối thủ cầm hòa, HLV Zidane và các học trò phải chờ vào kết quả của trận đấu giữa Inter Milan với Shakhtar Donetsk mới biết mình có đi tiếp hay không.

Kết quả quác các trận đấu khác của lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League 2020/2021 như sau: Ferencvaros 0-3 Barcelona, Juventus 3-0 Dynamo Kyiv, Club Brugge 3-0 Zenit, Dortmund 1-1 Lazio, Sevilla 0-4 Chelsea, Istanbul Basaksehir 3-4 Leipzig, FC Krasnodar 1-0 Rennes, Atalanta 1-1 Midtjylland, Liverpool 1-0 Ajax, Marseille 2-1 Olympiacos, FC Porto 0-0 Man City, Atletico Madrid 1-1 Bayern Munchen, Lokomotiv Moskva 1-3 Salzburg.

Như vậy, sau 5 lượt trận thì Champions League 2020/2021 đã xác định được 9 đội bóng giành vé vào vòng 1/8 là Bayern, Man City, Porto, Liverpool, Chelsea, Sevilla, Dortmund, Barca và Juventus./.

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục