SEA Games 2023: Tổng thống Indonesia đặt mục tiêu top 2 toàn đoàn

Tổng thống Indonesia Joko “Jokowi” Widodo hôm qua đặt mục tiêu đoàn thể thao Indonesia tham dự SEA Games 2023 tại Campuchia sẽ đạt thành tích ở vị trí thứ nhất hoặc thứ 2.

Phát biểu tại cuộc gặp với đoàn thể thao Indonesia chuẩn bị sang Campuchia tham dự SEA Games 2023 ở cung điện Merdeka, Tổng thống Jokowi nhấn mạnh, ở SEA Games 2021 tại Việt Nam, Indonesia đứng thứ 3 với tổng số 69 huy chương vàng. Năm nay đoàn thể thao Indonesia phải làm tốt hơn, với mục tiêu giành được hơn 69 huy chương vàng và xếp hạng cao hơn, có thể là thứ nhất hoặc thứ 2.

Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Dito Ariotedjo cho biết, ban đầu Bộ đặt mục tiêu giành 60 huy chương vàng và đứng thứ 3. Tuy vậy với kỳ vọng của Tổng thống, đoàn thể thao sẽ cố gắng đạt được mục tiêu đó.

Bộ trưởng Dito Ariotedjo cho biết có 599 vận động viên Indonesia thi đấu ở 31 trong số 36 môn thể thao tại Đại hội. Trong số 31 môn thể thao sẽ có bóng bàn, môn mà Indonesia đã buộc phải bỏ lỡ trong hai lần tổ chức trước do những vấn đề nội bộ.

 

Theo giới chức thể thao nước này, phần lớn các vận động viên Indonesia năm nay được phân loại là vận động viên trẻ, với khoảng 70 % vẫn còn đi học hoặc đang học đại học. Tuy nhiên các vận động viên có sự chuẩn bị đầy đủ để thi đấu tại Campuchia.

Bộ trưởng Dito Ariotedjo cũng nhấn mạnh, việc tham dự SEA Games 2023 chỉ là mục tiêu trung gian để thúc đẩy thành tích thể thao quốc gia và đánh giá mức độ sẵn sàng của các vận động viên cho Đại hội thể thao châu Á và Thế vận hội châu Á./.

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục