Solskjaer: 'Tôi luôn giữ tâm thế chuẩn bị cho Man Utd ở mùa sau'

HLV người Na Uy cho rằng đội bóng cần tham vọng và mạnh dạn đặt những đích ngắm cao hơn trong phần còn lại của mùa giải.

 

"Giấc mơ của Man Utd không phải một vị trí trong top 4", Ole Gunnar Solskjaer nói trong buổi họp báo trước trận đấu với Burnley ở vòng 24 Ngoại hạng Anh giữa tuần này. "Là người của Man Utd, bạn phải luôn đặt mục tiêu vô địch giải đấu. Chúng tôi không thể làm điều ấy mùa này nhưng sẽ trở lại nhiệm vụ ấy ở mùa tới. Chúng tôi vẫn còn suất thi đấu ở Champions League và Cup FA, nên không thể nói mục tiêu chỉ là top 4".

Solskjaer là HLV khởi đầu tốt nhất lịch sử Man Utd. Ảnh: PA.

Solskjaer là HLV khởi đầu tốt nhất lịch sử Man Utd. Ảnh: PA.

Solskjaer là HLV khởi đầu tốt nhất lịch sử Man Utd khi toàn thắng tám trận đầu tiên. Ông cũng ngang thành tích với Carlo Ancelotti và Pep Guardiola khi cùng có sáu trận toàn thắng đầu tay ở Ngoại hạng Anh. Nếu hạ Burnley ở cuộc tiếp đón tối 29/1, Solskjaer sẽ độc chiếm thành tích khởi đầu tốt nhất giải đấu.

"Chúng tôi luôn phải đánh giá về khả năng đoạt một danh hiệu trong mùa giải. Như tôi đã nói, tôi luôn bước vào trận đấu với tư tưởng chiến thắng", nhà cầm quân người Nauy thổ lộ.

Man Utd đã thu hẹp khoảng cách với top 4 từ 11 điểm, lúc Solskjaer tiếp quản ghế nóng, xuống còn ba điểm như hiện tại. Tuy nhiên, HLV tạm quyền của "Quỷ Đỏ" cho rằng mục tiêu của đội bóng là vượt qua Tottenham để vào top 3. "Hiện chúng tôi vẫn đứng thứ sáu nhưng đủ tự tin để thách thức một vị trí trong top 3. Sẽ là thiếu thực tế khi ôm mộng về hai vị trí đầu bảng, nhưng chúng tôi sẽ sử dụng trải nghiệm vừa qua cho mùa tới. Man Utd xếp thứ nhì mùa trước và cần chiến đấu cho ngôi vô địch. Tôi thực sự ấn tượng về quyết tâm và tinh thần chiến đấu của học trò", Solskjaer thổ lộ quyết tâm.

Cựu danh thủ Man Utd chưa được đội bóng mời hợp đồng dài hạn. Khi được hỏi về vấn đề này, ông tự tin cho biết: "Việc tôi có ở lại hay không chẳng quan trọng. Tôi sẽ tiếp tục công việc với tâm thế chuẩn bị cho mùa kế tiếp".

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục