Son Heung-min buồn vì phải rời Tottenham để dự Asian Cup

Tiền đạo Hàn Quốc mong CĐV Tottenham thông cảm cho việc anh sắp phải về làm nghĩa vụ quốc gia.

 

Son sẽ rời Tottenham từ ngày 13/1, thời điểm Tottenham đấu xong trận gặp Man Utd tại giải Ngoại hạng Anh. Trong thời gian dự Asian Cup, tiền đạo người Hàn Quốc có thể vắng mặt đến năm trận Ngoại hạng Anh và trận bán kết Cup Liên đoàn. Đây là một thiệt thòi lớn cho Tottenham cũng như Son, người ghi được tám bàn và có ba đường chuyền dọn cỗ trong tám lần vào sân gần nhất.

''Tôi rất tiếc vì từng vắng mặt tại Tottenham hồi tháng 9/2018 - giai đoạn Hàn Quốc giành HC vàng bóng đá nam Asiad. Tôi hiểu được cảm giác của đồng đội, CĐV và ban huấn luyện. Đôi khi điều đó hơi buồn, nhưng Asian Cup cũng quan trọng với đất nước của tôi. Hy vọng tôi có thể duy trì phong độ khi lên đội tuyển cũng như khi trở lại Tottenham'', Son chia sẻ hôm 2/1.

Son Heung Min đang có phong độ cao tại giải Ngoại hạng Anh. Ảnh: Reuters

Son Heung-min đang có phong độ cao tại giải Ngoại hạng Anh. Ảnh: Reuters.

Son từng dự liên tiếp hai giải World Cup và Asiad, trước khi trở lại Tottenham hồi đầu mùa 2018-2019. Đây là lý do khiến anh phải mất một thời gian mới có thể bắt nhịp trở lại với đồng đội. ''Tôi cảm thấy mệt mỏi sau Asiad, vì đó là giải đấu có mật độ hai hay ba ngày một trận. Tháng 11, thời gian được đặc cách nghỉ thi đấu quốc tế, là giai đoạn bước ngoặt đối với tôi'', Son cho biết.

Hàn Quốc chưa có vô địch Asian Cup lần nào từ năm 1960, thời điểm họ có hai chức vô địch liên tiếp. Mang đến giải đấu năm nay đội hình mạnh, đội bóng xứ kim chi quyết tâm chấm dứt hơn nửa thế kỷ trắng tay. Son khẳng định: ''Việc bước vào Asian Cup với tâm thế tốt là rất quan trọng. Đây là một giải đấu lớn vì chúng tôi chưa vô địch ở đó trong 59 năm qua. Tôi sẽ có mặt không chỉ để tận hưởng, mà còn giành Cup và trở lại Tottenham với sự tự tin''.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục