Tay vợt gốc Việt có thể gây sốc ở giải Roland Garros

Tay vợt gốc Việt, Antoine Hoang sẽ lần thứ 2 tham dự Roland Garros. Liệu anh có thể gây sốc được như giải đấu năm ngoái?

 

Ở Roland Garros 2019, Antoine Hoang đã gây sốc khi lọt vào vòng 3 ngay trong lần đầu tiên tham dự. Khi ấy, tay vợt sinh năm 1995 đã phải dừng bước trước đối thủ sừng sỏ là Nick Kyrgios. Tuy nhiên, ở giải đấu này, anh đã tạo nên cú sốc lớn khi loại tay vợt được đánh giá cao là Verdasco.

Tay vợt gốc Việt có thể gây sốc ở giải Roland Garros - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Antoine Hoang từng lọt tới vòng 3 giải Roland Garros 2019

Sau đó, tới giải US Open 2019, tay vợt gốc Việt đã phải dừng bước ở vòng 2. Theo ước tính, trong sự nghiệp quần vợt, Antoine Hoang đã kiếm được hơn 600.000 USD và anh đang từng bước tạo nên sự nghiệp của riêng mình.

Vị trí cao nhất mà Antoine Hoang từng đạt được là thứ 98 thế giới (vào tháng 8/2019). Hiện tại, anh đã tụt xuống vị trí thứ 126 thế giới.

Ở vòng 1 Roland Garros 2020, Antoine Hoang sẽ đối đầu với đối thủ được đánh giá cao hơn là Dominik Koepfer. Tay vợt người Đức đang xếp hạng 66 thế giới.

Nếu vượt qua vòng đấu này, tay vợt gốc Việt sẽ phải chạm trán với Andy Murray hoặc Stanislas Wawrinka. Đây đều là những tay vợt lừng lẫy trong quá khứ và trên đường tìm lại đỉnh cao.

Liệu chăng, Antoine Hoang có thể tiếp tục lặp lại được kỳ tích lọt vào vòng 3 như ở giải Roland Garros vào năm ngoái? Trận đấu giữa Antoine Hoang và Dominik Koepfer ở vòng 1 sẽ diễn ra vào ngày 27/9.

Theo: dantri.com.vn

Tin cùng chuyên mục