Ten Hag cho Man Utd 24 giờ để mừng trận thắng Man City

HLV Erik ten Hag cho các học trò 24 giờ để thưởng thức chiến thắng ở trận derby Manchester cuối tuần qua, rồi tập trung cho chuyến làm khách trước Crystal Palace.

"Mỗi trận thắng trong bóng đá đỉnh cao đều tuyệt vời", Ten Hag nói hôm 17/1 trong buổi họp báo trước trận đá bù vòng 7 Ngoại hạng Anh. "Nếu không ăn mừng, tôi nghĩ bạn cũng giết năng lượng. Vì thế, chúng tôi ăn mừng, nhưng sau 24 giờ, tất cả phải ổn định và tiếp tục công việc. Các cầu thủ phải bắt nhịp đúng từ thể chất, tinh thần và sẵn sàng cho trận tiếp theo".

Cầu thủ Man Utd trở lại tập luyện từ ngày 16/1, sau khi được nghỉ ngày 15/1 để ăn mừng trận derby thắng Man City. Ảnh: manutd.com

Cầu thủ Man Utd trở lại tập luyện từ ngày 16/1, sau khi được nghỉ ngày 15/1 để ăn mừng trận derby thắng Man City. Ảnh: manutd.com

Trong trận derby Manchester cuối tuần qua, Man City mở tỷ số nhờ cú đánh đầu của Jack Grealish. Nhưng trong bốn phút, từ 78 đến 82, Bruno Fernandes và Marcus Rashford lần lượt lập công giúp Man Utd hoàn tất màn ngược dòng. Kết quả này giúp "Quỷ Đỏ" xây chắc vị trí thứ tư với 38 điểm, bằng Newcastle và kém Man City hai điểm.

Trận này, Ten Hag xếp Fernandes đá cánh phải còn Christian Eriksen đá hộ công. Trước đó, tiền vệ Bồ Đào Nha thường chỉ đá rộng khi Man Utd nắm lợi thế dẫn bàn. Ten Hag giải thích: "Với Fernandes bên cánh phải, chúng tôi phòng ngự như thường lệ. Nhưng khi cầm bóng, cậu ấy có vai trò di chuyển giữa các tuyến để giúp CLB có thêm người, và mang đến sự do dự và bối rối cho đối phương. Fernandes đã làm rất tốt vai trò này".

HLV 52 tuổi tiết lộ Martial gặp vấn đề từ trước trận derby Manchester, nhưng vẫn xếp tiền đạo Pháp đá chính vì chiến thuật. "Chúng tôi cùng quyết định Martial sẽ đá chính, đặc biệt bởi khả năng pressing và tốc độ của cậu ấy. Đây là điều rất cần thiết trước khi nghỉ giữa hiệp", Ten Hag phân tích. "Để tránh chấn thương, Martial rời sân ở hiệp hai và điều đó có tác động tiêu cực đến lối chơi của Man Utd".

Wout Weghorst đã hoàn tất việc gia nhập Man Utd theo hợp đồng cho mượn đến cuối mùa và sẽ khoác áo số 27. Đây là số áo từng được tiền đạo Federico Macheda, tiền vệ Marouane Fellaini hay gần nhất là hậu vệ trái Alex Telles sử dụng tại sân Old Trafford. Trang chủ Man Utd xác nhận Weghorst có thể ra mắt ở trận đá bù vòng 7 Ngoại hạng Anh gặp Crystal Palace hôm nay, nhưng Ten Hag nhấn mạnh chỉ ra đưa quyết định trước giờ bóng lăn.

Ten Hag cũng cho biết đã nắm được phần nào lối chơi của Crystal Palace qua trận giao hữu tại Melbourne giai đoạn tiền mùa giải. Trận đó, Man Utd thắng 3-1 nhờ công Martial, Rashford, Jadon Sancho, và thi đấu thiếu người ít phút cuối khi trung vệ trẻ Will Fish bị truất quyền vì phạm lỗi trước cấm địa.

Sau trận gặp Crystal Palace, Man Utd làm khách của Arsenal ở vòng 21 Ngoại hạng Anh ngày 22/1 rồi hành quân tới sân của Nottingham Forest đá bán kết lượt đi Cup Liên đoàn ngày 25/1.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục