Ten Hag muốn Rashford lĩnh xướng hàng công Man Utd

HLV Erik ten Hag tin Marcus Rashford đủ sức ghi 20 bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này, khi anh thay Cristiano Ronaldo làm chủ công của Man Utd.

 

Sun Sport dẫn nguồn tin từ Man Utd cho biết Ten Hag đã nói với Rashford rằng anh là tiền đạo chủ lực của đội bóng mùa này. "Ten Hag tin Rashford có thể thành cầu thủ hay bậc nhất, và sẽ dễ dàng ghi 20 bàn mùa này", nguồn tin cho biết.

HLV Erik ten Hag và Rashford ở trận thắng Arsenal 3-1 tại Ngoại hạng Anh hôm 4/9/2022. Ảnh: PA

HLV Erik ten Hag và Rashford ở trận thắng Arsenal 3-1 tại Ngoại hạng Anh hôm 4/9/2022. Ảnh: PA

Rashford chưa từng ghi 20 bàn trong một mùa Ngoại hạng Anh. Thành tích tốt nhất của anh là 17 bàn mùa 2019-2020. Qua tám mùa, anh ghi 62 bàn qua 210 trận và chưa khi nào được coi là tiền đạo trung tâm của đội bóng. Nhưng do Ronaldo sa sút, còn Anthony Martial chấn thương liên tục, Rashford được kỳ vọng gánh vác hàng công Man Utd mùa này.

Nguồn tin trên còn cho biết cầu thủ Man Utd tự tin hơn "mỗi khi Ronaldo dự bị". "Khi Ronaldo chơi trên sân, toàn đội cảm thấy áp lực", nguồn tin cho biết. "Họ mừng vì anh trở lại Man Utd, nhưng tiền đạo này chưa đủ thể lực do không có thời gian chuẩn bị trước mùa giải".

Qua sáu vòng Ngoại hạng Anh, Ronaldo chỉ đá chính một trận, vào sân trong hiệp hai năm trận còn lại. Mùa trước, anh là chủ công với 24 bàn qua 38 trận trên mọi đấu trường. Nhưng lần đầu sau 17 năm, siêu sao Bồ Đào Nha phải làm "kép phụ" cho những đàn em ở Old Trafford.

Khi Martial chưa trở lại, Ten Hag đang thích dùng bộ ba tấn công Jadon Sancho, Rashford và tân binh 100 triệu USD Antony Santos. Ba người đã ghi sáu bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này, trong đó Rashford góp ba bàn.

Ronaldo không chấp nhận cảnh dự bị, và muốn ra đi trong kỳ chuyển nhượng tháng 1/2023. Mục tiêu của anh vẫn là dự Champions League, và bến đỗ mới có thể là một trong 16 đội vào vòng knock-out.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục