Ten Hag: 'Sevilla khát khao hơn Man Utd'

Theo HLV Erik ten Hag, cầu thủ Man Utd thiếu quyết tâm, mắc nhiều lỗi, dẫn đến thảm bại 0-3 trên sân Sevilla và bị loại khỏi Europa League.

"Khi mắc những sai lầm như vậy, rất khó để chiến thắng", Ten Hag nói với BT Sport sau trận tứ kết lượt về Europa League. "Rõ ràng là bầu không khí trên sân có thể đã có tác động. Nhưng người hâm mộ mong đợi Man Utd có thể đối phó, và tôi không muốn bào chữa cho kết quả".

Theo HLV Hà Lan, Man Utd" thiếu bình tĩnh, thiếu bản lĩnh, đưa ra những quyết định tồi tệ và thua các cuộc đấu tay đôi', còn Sevilla "giàu nhiệt huyết, khát khao và đam mê hơn".

Ông sau đó tiếp tục chỉ trích các học trò. "Tôi tin tưởng các cầu thủ, nhưng họ phải thể hiện điều đó, và họ thi đấu không đủ tốt hôm nay", Ten Hag nói. "Chúng tôi để bản thân thất vọng và khiến người hâm mộ thất vọng. Nếu muốn thành công và đoạt danh hiệu, bạn cần có cá tính".

HLV Ten Hag chỉ đạo trong trận Man Utd thua 0-3 trên sân Sevilla ở tứ kết lượt về Europa League ngày 20/4. Ảnh: Reuters

HLV Ten Hag chỉ đạo trong trận Man Utd thua 0-3 trên sân Sevilla ở tứ kết lượt về Europa League ngày 20/4. Ảnh: Reuters

Trên sân Sanchez Pizjuan hôm qua, Man Utd thảm bại vì những sai lầm nơi hàng thủ. Phút 8, David de Gea chuyền cho Harry Maguire đang bị ba cầu thủ áp sát và trung vệ đội trưởng này làm mất bóng. Youssef En-Nesyri tận dụng thời cơ với cú đặt lòng chân trái về góc gần, khiến De Gea chôn chân.

Phút 40, đến lượt Casemiro chuyền lỗi, tạo điều kiện cho Sevilla lên bóng nhanh. Marcos Acuna tạt vào cho Lucas Ocampos cứa lòng về góc xa, nhưng VAR vào cuộc khước từ bàn thắng vì lỗi việt vị. Chủ nhà không phải tiếc nuối lâu khi nhân đôi cách biệt đầu hiệp hai nhờ cú đánh đầu của Loic Bade.

Ngày thi đấu thảm họa của Man Utd khép lại bằng sai lầm khác của De Gea ở phút 81. Thủ thành Tây Ban Nha xử lý lỗi khi lao ra khỏi cấm địa đón một pha bóng bổng mà không chịu áp lực, tạo điều kiện để En-Nesyri đưa bóng vào gôn trống, hoàn tất cú đúp và ấn định chiến thắng 3-0.

"Man Utd nhiều lần đá tốt và xứng đáng thắng", Ten Hag nói. "Nhưng hôm nay và nhiều trận khác, chúng tôi không sẵn sàng cho trận đấu và điều đó là không thể chấp nhận. CLB tầm cỡ Man Utd phải sẵn sàng cho mọi trận đấu. Đây là cơ hội tuyệt vời, trận tứ kết châu Âu, để chúng tôi thể hiện nhưng rồi tự phung phí. Chúng tôi phải tự trách mình".

De Gea trong tình huống phán đoán sai, để bóng từ cú đánh đầu của Balde đi vào lưới trong tình huống Sevilla nâng tỷ số lên 2-0. Ảnh: Reuters

De Gea trong tình huống phán đoán sai, để bóng từ cú đánh đầu của Balde đi vào lưới trong tình huống Sevilla nâng tỷ số lên 2-0. Ảnh: Reuters

HLV Hà Lan thừa nhận Man Utd bị đối thủ trừng phạt khi mắc nhiều sai lầm hơn thường lệ và không đủ mạnh mẽ để đứng dậy, tự sửa sai. Ông cũng bảo vệ De Gea khi chỉ ra việc thủ thành Tây Ban Nha có 14 giữ sạch lưới tại Ngoại hạng Anh - thông số tốt nhất giải.

Lần thứ hai Man Utd mắc hai lỗi trực tiếp dẫn đến bàn thua trong một trận mùa này, sau trận thua 0-4 trên sân Brentford ở vòng 2 Ngoại hạng Anh. Mùa này, "Quỷ Đỏ" còn nhiều trận thua nặng nề khác như thua Man City 3-6 hay Liverpool 0-7.

Ten Hag thừa nhận mắc sai lầm là vấn đề của Man Utd, nhưng muốn dồn sự tập trung cho trận tiếp theo gặp Brighton ở bán kết Cup FA ngày 23/4. HLV 53 tuổi xem đây là thời cơ để các học trò đứng dậy, thể hiện bản lĩnh, cá tính và tìm lại chiến thắng.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục