Thái Lan chơi xấu xí, tuyển Việt Nam đừng vội chê cười

Tuyển Việt Nam thắng Thái Lan trong trận đấu được coi xấu xí của đội chủ nhà King’s Cup, nhưng các học trò thầy Park cũng có lắm điều để soi mình...

 

1. Việc phải đối mặt với tuyển Thái Lan ngay trên nhà của đội bóng này thực sự là khó khăn đối với thầy trò HLV Park Hang Seo trong bối cảnh tuyển Việt Nam không phải sung sức nhất.

Khó khăn càng đè nặng khi tuyển Thái Lan đã không chơi bóng một cách thực sự. Trái lại đội bóng từng có một thời gian dài “bá chủ” khu vực này nhập cuộc theo cách “ăn tươi nuốt sống” đối thủ.

Thái Lan chơi xấu xí, tuyển Việt Nam đừng vội chê cười
Thái Lan chơi rất bạo lực...

Chỉ vài phút sau khi bóng lăn, Văn Hậu đã phải nằm sân sau một tình huống bị các hậu vệ Thái Lan cố tình chặt chém để trở thành cầu thủ đầu tiên phải rời sân bằng cáng với sự chăm sóc của các bác sỹ tuyển Việt Nam.

Sau đó từ Trọng Hoàng, Quang Hải, Văn Toàn... đều hứng sự chăm sóc rát từ phía đối thủ bằng những tình huống phạm lỗi khá thô. Đỉnh điểm của sự xấu xí ấy là pha đạp thẳng vào người Công Phượng của Pansa, sau khi không thể ngăn chặn tiền đạo bên phía tuyển Việt Nam.

2. Thái Lan rõ ràng đã không chơi bóng đúng với tinh thần cao thượng. Nhưng nhìn kỹ lại, tuyển Việt Nam rõ ràng cũng chẳng phải... vừa khi các học trò của HLV Park Hang Seo đã biết trả đũa, gây sức ép thậm chí dùng tiểu xảo một cách rất... bóng đá đối với Thái Lan.

Thái Lan chơi xấu xí, tuyển Việt Nam đừng vội chê cười
nhưng tuyển Việt Nam cũng chẳng phải vừa...

Sẽ chẳng có vấn đề gì trong một trận đấu nhiều tiếng còi thổi phạt, nhiều lời nhắc nhở nhưng chưa có thẻ đỏ, và quá ít thẻ vàng nếu như chính... người hâm mộ Việt Nam ca thán dành cho Thái Lan.

Nhưng ở đây lại khác, rất nhiều lời chê bai dành cho đối phương nhưng lại quên mất chuyện cầu thủ của chúng ta cũng... “dân chơi” chẳng kém trong một trận đấu mà cả hai phía đều quan trọng chuyện thắng thua, dù chỉ là giải giao hữu.

3. Công bằng mà nói, Thái Lan “máu chiến” hơn hẳn so với tuyển Việt Nam khi dường như trận đấu mới kết thúc còn mang ý nghĩa về câu chuyện số 1 – số 2 ở khu vực. Nhưng chính bởi thế và màn thể hiện khó coi ấy lại khiến người hâm mộ Việt Nam vui mừng.

 

Có câu “bạo lực là biểu hiện của kẻ yếm thế” và dường như đang đúng đối với tuyển Thái Lan. Và khi đội bóng xứ chùa Vàng không còn duy trì được sức mạnh như trước đây để “hành” các đối thủ còn lại trong khu vực thì buộc họ phải chơi bóng theo cách bạo lực để che đi điểm yếu về chuyên môn của mình 

Thái Lan chơi xấu xí, tuyển Việt Nam đừng vội chê cười
Thái Lan (áo vàng) đã yếu đi để phải chơi bạo lực bù cho chuyên môn, còn tuyển Việt Nam chơi như thế e cũng rất lo

Thực tế cũng đúng như vậy, khi cả trận dù đã có thời điểm chơi ép sân nhưng những pha bóng mà Thái Lan tạo ra đủ để nguy hiểm cho khung thành Văn Lâm lại không nhiều hơn là mấy so tuyển Việt Nam.

Tất nhiên, đối thủ yếu đi thì đáng mừng nhưng cũng là đáng buồn bởi nếu như cùng chơi bạo lực, tiểu xảo để giải quyết trận đấu e có lẽ tuyển Việt Nam cũng ngang với người Thái mà thôi.

Một cái đầu lạnh cùng đôi chân tài năng để giải quyết tất cả các đối thủ dù chơi theo cách nào đi chăng nữa mới điều mà người hâm mộ Việt Nam cần nhất ở đội tuyển lúc này.

Tất nhiên, cũng thông cảm một chút khi thực tế phần đông các tuyển thủ của chúng ta còn rất trẻ để khó tránh phút bốc đồng khi đối thủ khiêu khích thì sợ rằng tương lai khó mà đi xa. Hãy cứ nhớ lại giải U23 châu Á, Asiad ở những trận quan trọng chúng ta mất người vì thẻ phạt mà xem.

Theo: vietnamnet.vn

Tin cùng chuyên mục